“ประยุทธ์” โวย “เพื่อไทย” จ้องแก้ รธน.-ยุทธศาสตร์ชาติ

“บิ๊กตู่” เมิน “เฉลิม” แฉ “พปชร.” แบ่งเค้กเก้าอี้รมต.แล้ว ซัด “เพื่อไทย” จุดพลุแก้ “รธน.-ยุทธศาสตร์ชาติ” ย้อนทำกันแทบตาย-ยังไม่ทันใช้จะแก้แล้ว โยนประชาชนตัดสิน เผยรัฐบาลรับร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งแล้ว รอนำขึ้นทูลเกล้าฯ

วันที่ 13 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจร นอกสถานที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้มาทางการเมือง แต่เป็นการทำงานของรัฐบาลตราบใดที่เป็นรัฐบาลอยู่ต้องมีหน้าที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด ส่วนหลังการปลดล็อกรัฐบาลต้องรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง เมื่อเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งที่บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ การยกเลิกคำสั่งคสช.แสดงให้เห็นว่าได้เปิดเสรีภาพให้มีการดำเนินการได้อย่างอิสระ แต่วันนี้ประชาชนฉลาด มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในการทำให้บ้านเมืองสงบสุข แต่เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายปกติ ซึ่งหลายเรื่องต้องเตือนไว้ก่อน ไม่ได้มาขู่ทั้งสิ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์ว่ายังไม่ทันมีการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ มีการเตรียมแย่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี และเชื่อว่าพลังประชารัฐจะไม่มีทางชนะอย่างแน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ความคิดเห็นของนักการเมือง ผมไม่มีความเห็น และไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็รู้ตัวดี แต่ถ้าพูดไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติใครพูดก็ไปถามคนนั้นว่าจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะผ่านการพิจารณามาได้ผ่านอะไรมาบ้าง อีกทั้งรัฐธรรมนูญยังไม่ใช้เต็มที่ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติยังไม่เริ่ม กว่าจะประกาศใช้เป็นกฎหมายทำกันแทบตายกว่าจะออกมาแล้วจะมายกเลิก ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่จะเห็นเป็นประโยชน์หรือไม่ แต่วันนี้กำลังทำทุกอย่างให้ก้าวหน้า สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องช่วยกันขยายความเข้าใจ ไม่ใช่ขยายข้อความบิดเบือนให้ประชาชนสนใจข่าวเท่านั้น แต่ต้องช่วยปฏิรูปบ้านเมือง และสร้างหลักคิดของคนไทยทุกคนด้วย ไม่เช่นนั้นทำอะไรก็ไม่เกิดผลอะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่าหลังปลดล็อคก็ถึงเวลาเทียบเชิญเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วเขาเชิญหรือยัง เขาบอกจะเชิญเมื่อไหร่ ถึงเวลาจะเชิญ แล้วถ้าเชิญแล้วผมจะรับเปล่าก็ยังไม่รู้ และยังไม่มีในใจ”

ส่วนกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลได้รับร่างพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาเวลาที่เหมาะสมเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เมื่อถึงเวลาจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งทุกอย่างก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ก็ขอให้รอติดตาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า