ชาวเน็ตแชร์ภาพ ป้า สาดขยะ สาดโคลน ใส่รถจอดกว่า 20 คัน เหตุเพราะไม่พอใจที่มาจอดบังที่ดินตัวเอง

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Kanw ได้แชร์ภาพรถยนต์ จำนวนหลายคันที่ถูกราดด้วยน้ำโคลน และถูกวางด้วยยางรถจักรยานยนต์ ขณะจอดอยู่ริมถนนภายในซอย อดุลยาราม ฝั่งชุมชุนกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แชร์ในกลุ่ม เค.เค.ยู.กรุ๊ป ( KKU GROUP) พร้อมข้อความระบุว่า จากโพสต์ก่อนหน้าที่มีรถโดนโคลนสาด อยากเตือนคนที่ไปแถวนั้นให้ระวัง ใครเคยโดนไปแจ้งความได้เลยค่ะไม่ต้องกลัว พวกเราไม่ผิด เราคุยกับตำรวจแล้ว ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ตามหาเจ้าทุกข์ด้วยกันนะคะ

ผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว เล่าว่า ปกติละแวกนี้่จะมีรถจอด “ริมถนน” ซึ่งตรงนั้นเป็น “ที่รกร้าง” ก็จอดกันมาหลายปี ทั้งของคนที่อาศัยอยู่หอต่างๆ คนที่มากินหมูกระทะ มาฟิตเนส แล้ววันหนึ่ง ป้า เจ้าของที่ตรงนั้นก็เอาป้ายมาวางไว้ว่า มีรถเข้าออก และจากนั้นก็เอาล้อรถมาวางใส่รถทุกคันที่จอดบริเวณนั้น ไม่พอ แกนั่งเฝ้าด้วย ใครเดินมาเอารถแกก็พุ่งตัวมาด่าเลยจ้ะ “รวยมากหรอมาจอดรถทิ้งไว้ ทีหลังก็เขียนชื่อพ่อแม่ใส่ด้วยนะจะได้รู้ว่ารวยมาก” นี่คือตัวอย่าง หลังจากแกไล่ด่าจนหมด ก็มีรถเข้ามาถมที่ (อันนี้เราเลยเข้าใจ โอเคจะทำที่ดินตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีสิทธิ์ทำลายรถคนอื่นที่จอดอยู่ริมถนนอยู่ดีป้ะ) แกมาถมที่อยู่วันสองวันแล้วก็ไม่ได้ทำไรกับที่แกอีกอาทิตย์กว่า ก็เลยมีคนเริ่มกลับไปจอด “ริมถนน” ตรงนั้นเหมือนเดิม

จากนั้นก็เล่นหนักเลยทั้งดินสอพองเขียนรถ โคลนมาสาดรถ เอาล้อมาวาง เอาขยะมาเทใส่รถ ต่างๆนานาแกทำหมด ใครไปแถวนั้นก็ระวังไว้ด้วยนะคะแกไม่ได้สนใจใครทั้งนั้น แม้ว่าจะจอดรถบนถนนหลวงไม่ใช่ที่ของแกก็โดน ใครที่เคยโดนให้ไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองขอนแก่นได้เลยนะคะมันเป็นเขต สภ.เมือง

 

ผู้สื่อข่าว จึงได้ประสานไปยังเจ้าของโพสต์ เป็นนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ ปี 3 มข. กล่าว่า ตั้งแต่มาเรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น หากที่จอดรถในหอพักเต็มก็จะจอดที่ริมถนนเยื้องๆหอพัก ซึ่งนักศึกษาหลายคนก็จอดกัน นอกจากนี้ยังมีประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมา และมาแวะรับประทานอาหารก็จะจอดริมถนนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเมื่อก่อนริมข้างทางจะเป็นที่รกร้างหญ้าขึ้นเต็มไปหมด ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมารถตัวเองที่จอดอยู่ข้างทางก็มียางรถจักรยานยนต์ และฝุ่นดินทรายกระจายเต็มฝากระโปรงหน้ารถ และคนที่ทำก็ออกมาแสดงตัว ทราบชื่อว่า นางอุ่นจิต มีบ้านพักในละแวกดังกล่าว มาต่อว่า ต่างๆนานา และว่าห้ามจอดรถยนต์ในที่ของตัวเอง แต่ในครั้งนั้นสามารถเคลียร์กันได้ เพราะตนไม่อยากมีเรื่อง แต่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบพฤติกรรมของป้ารายนี้ว่า ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์คุณป้ารายดังกล่าว แต่คุณป้าปฏิเสธ ที่จะบอกชื่อ นามสกุล โดยบอกว่า ขอพักผ่อน เพราะไม่สบาย เครียด เมื่อสอบถามถึงเรื่องที่คุณป้าสาดน้ำโคลนใส่รถยนต์คนที่จอดอยู่ข้างทาง และมีการแชร์โซเชียล คุณป้ากล่าวว่า คนแชร์ภาพ คือคนที่ประจานตัวเอง เพราะสิ่งที่ทำคือทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะรถยนต์จอดริมถนนขวางที่ดินตัวเอง จะปรับที่ดินที่อยู่ข้างทางมานานแล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะคนมักง่ายจอดรถขวางเอาไว้ จึงทำให้รู้ว่าการจอดรถขวางที่ทางคนอื่นมันไม่สมควร

คุณป้ายังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า จะปรับพื้นที่ ในที่ดินตัวเองที่อยู่ข้างถนน แต่เสียเวลาเพราะคนมักง่าย เครื่องจักรจะเข้าทำงานในที่ดินไม่ได้ บางคนเมื่อปรับที่ดินแล้วยังขึ้นไปเหยียบพื้นดินที่มีการปรับไว้ ทั้งที่มีเชือก มีป้ายบอกชัดเจนก็ยังเข้าไปจอด บางคนโดนมาสองสามครั้งยังไม่เข็ด ยังมาจอดซ้ำซาก อยากให้ผู้ที่ถูกสาดน้ำโคลนหรือถูกป้าทำ ออกมาแสดงตัวแล้วมาว่ากันด้วยกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า