พิษฝนถล่มใต้ การรถไฟฯประกาศงดเดินรถ 6 ขบวน

การรถไฟฯประกาศงดเดินรถ 6 ขบวนวันนี้และวันพรุ่งนี้ ขณะที่สนามบิน “นครศรีธรรมราช” เร่งระบายน้ำออกจากสนามบิน ก่อนน้ำบนเขาไหลลงสมทบ

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) แจ้งว่า เนื่องด้วยมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชจึงส่งผลให้มีน้ำเข้าท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีโคกคราม-นครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ รฟท. จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการเดินขบวนรถโดยสารสายนครศรีธรรมราช ดังนี้

โดยวันที่ 16 ธ.ค. 2561 งดเดินรถจำนวน 3 ขบวน คือ 1.ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เดินถึงปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง จากนั้นขนถ่ายผู้โดยสารต่อทางรถยนต์ไปปลายทาง ช่วงชุมทางทุ่งสง – นครศรีธรรมราช

2.ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เดินถึงปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง จากนั้นขนถ่ายผู้โดยสารต่อทางรถยนต์ไปปลายทาง ช่วงชุมทางทุ่งสง-นครศรีธรรมราช

และ3.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สุไหงโกลก-นครศรีธรรมราช โดยงดเดินรถไฟช่วงชุมทางเขาชุมทอง-นครศรีธรรมราช

วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ประกาศงดเดินรถ 3 ขบวน คือ 1.ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพขบวนรถออกต้นทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง โดยงดเดินรถไฟช่วงนครศรีธรรมราช-ชุมทางทุ่งสง

2.ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ขบวนรถออกต้นทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง โดยงดเดินรถไฟช่วงนครศรีธรรมราช-ชุมทางทุ่งสง

และ3.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 นครศรีธรรมราช-สุไหงโกลก ออกต้นทางสถานีชุมทางเขาชุมทอง โดยงดเดินรถไฟช่วงสถานีนครศรีธรรมราช – ชุมทางเขาชุมทอง

ส่วนสนามบินนครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์ว่า ระดับภายในสนามบินยังพอมีพื้นที่รองน้ำได้พอสมควร ระดับน้ำโดยรอบนอกสนามบินยังพอรองรับน้ำได้ แต่ต้องรอน้ำเหนือจากภูเขาตอนบนที่จะไหลมาสมทบ คาดว่าน้ำจะลงมาถึงรอบนอกสนามบินและไหลลงคลองรอบๆ ซึ่งกรมชลประทานได้ทำการขุดลอกคลองไว้ทำให้การระบายน้ำลงสู่ทะเลได้ดีขึ้น เครื่องบินยังสามารถขึ้นลงได้ปกติ และมีการทำคันกั้นน้ำชั่วคราวเพื่อกั้นไม่ให้น้ำเข้าภายใน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า