4 ปีที่รอคอย “โชติ ตราชู” พ้นกรุ ครม.โยกนั่งเก้าอี้ปลัดท่องเที่ยวฯ

ครม.แต่งตั้ง “โชติ ตราชู” นั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวฯ หลังโดนคำสั่งคสช.เด้งเข้ากรุนานกว่า 4 ปี เห็นชอบ “เสธไก่อู” รั้งตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เต็มตัว พร้อมโยก 3 บิ๊กพาณิชย์แขวนบนหิ้ง

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งนายโชติ ตราชู ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ที่ลาออกไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งฉบับที่ 81/2557 ปลดนายโชติ พ้นตำแหน่งปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ โดยนายโชติ ได้รับแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2553 และเป็นปลัดกระทรวงที่มีอายุน้อยที่สุดในช่วงนั้น ด้วยวัยเพียง 47 ปี

โชติ ตราชู

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวว่า ครม.มีมติรับทราบมติคณะกรรมการ​ข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ที่อนุมัติรับโอนพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด​ ข้าราชการทหาร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก กระทรวงกลาโหม มาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ​ ในตำแหน่ง อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

พร้อมกันนั้น ครม.ยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวว่า ครม.ยังมีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง จำนวน 3 รายในสังกัดกระทรวงพลังงาน ได้แก่ 1.แต่งตั้งนายสราวุธ แก้วตาทิพย์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 2.แต่งตั้งนายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

และ3.นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ 1.แต่งตั้งโยกย้ายนายสาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 2.แต่งตั้งโยกย้ายน.สงสุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

และ3.แต่งตั้งโยกย้ายนายกีรติ รัชโน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า