“อภิรัชต์” เข้มสั่งทหารเร่งประกบ กลุ่มการเมืองจ้องป่วนเลือกตั้ง

“บิ๊กแดง” ฮึ่ม ! สั่งทหารประกบกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหว จ้องป่วนการเลือกตั้ง ยันต้องทำให้ประเทศสงบ ด้าน “บิ๊กป้อม” กำชับเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง-วินาศกรรม 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จนถึงระดับผู้บังคับกองพัน ซึ่งมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน ได้กล่าวเน้นย้ำผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงดูแลความสงบเรียบร้อย รองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 เพราะยังไม่มั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเรียบร้อย เนื่องจากภาพรวมของฝ่ายการเมืองหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อกเปิดให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ยังมีการโจมตีตอบโต้กันไปมา รวมถึงความเคลื่อนไหวมวลชนอาจจะเกิดการยั่วยุ จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ดังนั้นต่อไปจะมีภาพทหารลงไปติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มการเมือง ที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดความไม่เรียบร้อย จนไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่ขออย่ามองว่าทหารตามประกบคนโน้นคนนี้ อยากให้เข้าใจ ทหารต้องดูแลความสงบ

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ภูเก็ต ผ่านระบบทางไกล เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความมั่นคงและความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้หน่วยข่าวเพิ่มความเข้มข้นงานข่าวกับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นภัยต่อความมั่นคง โดยขอให้ทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำหน้าที่ตลอด 24 ชม. ด้วยความตื่นตัว เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และร่วมป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง อาทิ สถานีขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งพื้นที่จัดงานและสถานที่สำคัญ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า