“ดีป้า”ถกผู้ประกอบการ วางมาตรการพัฒนาอุตฯดิจิทัล

“ดีป้า” หารือผู้ประกอบการ กำหนดมาตรการพัฒนาอุตสหกรรมดิจิทัล หวังผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือ “ดีป้า” เปิดเผยระหว่างการสัมมนา เรื่อง การจัดทำแนวทางและมาตรการพัฒนาอุตสหกรรมดิจิทัลในอนาคต ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ ว่า ดีป้าได้เชิญผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลและกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มาให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาอุตสหกรรมดิจิทัลในอนาคต จากนั้นจะสรุปเพื่อปรับปรุงแก้ไข ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการภาครัฐและภาคเอกชนทราบต่อไป

ฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์

“การสัมมนาในครั้งนี้มีประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลในอนาคต ดีป้า ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนภาคประชาชนในท้องถิ่น ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้อย่างสร้างสรรค์และประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายฉัตรชัย กล่าว

สำหรับงานสัมมนาดังกล่าว ดีป้าได้เชิญผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลเข้าร่วมงาน เช่นกลุ่มการท่องเที่ยวอัจฉริยะ กลุ่มดิจิทัลคอนเทนและสื่อสร้างสรร กลุ่มเกษตรอัจฉริยะ กลุ่มโทรคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และกลุ่มการผลิตอัจฉริยะ รวมทั้งได้เชิญ ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล มาถ่ายทอดให้เห็นถึงบทบาท มาตรการและกระบวนการส่งเสริมและสนับสนุนของสำนักงานฯด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเผยแพร่ข้อมูลสร้างความตระหนัก และระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการและสิทธิประโยชน์เพื่อพัฒนาอุตสหกรรมดิจิทัล เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลของดีป้า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า