เผด็จการสกปรก! ‘วัฒนา’ จ่อฟ้องโรงแรม ปมคลิปฉาว ซัดพวกโกงเลือกตั้งหวังสืบทอดอำนาจ 

วันนี้ (24 ธันวาคม 2561) นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมทุกท่านคงเห็นแล้วว่ามาจากการเมือง หลักฐานคือการใช้โลโก้ของพรรคเพื่อไทยแปะไว้ที่คลิปทุกคลิป เจตนาของคนทำคือต้องการทำลายผมและพรรคเพื่อไทยที่มีจุดยืนอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ ส่วนคนทำเป็นใครลองอ่านความเห็นตามโพสต์ของคุณโอ๊คพานทองแท้ที่ผมแปะลิ้งค์ไว้ท้ายโพสต์นี้

เผด็จการคงคิดว่าเรื่องสกปรกที่ทำขึ้นคงทำให้ผมถอย หรือคงจะทำลายผมและพรรคเพื่อไทยที่เป็นเป้าหมายได้ แต่กลายเป็นทำให้ประชาชนตาสว่างมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้เห็นถึงการไร้ความสามารถในการบริหารทำให้คนไทยต้องยากลำบากทั่วหน้าแล้ว เรายังได้เห็นเรื่องสกปรกที่คนพวกนี้กล้าทำ ตั้งแต่การโกงอำนาจ การใช้อำนาจตามอำเภอใจ การโกงการเลือกตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจ ล่าสุดคือการใช้วิธีสกปรกที่สุดที่มนุษย์ไม่ทำกันคือการแอบถ่ายคลิปในที่ลับเอามาประจาน

ผมจะไม่เสียเวลากับเรื่องสกปรกที่ถูกกระทำมาเปลืองพื้นที่ของประชาชนอีก ส่วนการฟ้องเจ้าของโรงแรมและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องทำแน่แต่จะมอบหมายให้ทนายดำเนินการ ขอเอาเวลามาพูดถึงปัญหาใหญ่ของประเทศขณะนี้คือปัญหาปากท้องของประชาชน ตัวเลขทางเศรษฐกิจแสดงให้เห็นว่า 4 ปีเศษที่รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศ ได้ทำให้ขีดความสามารถในการเสียภาษีของคนชนบทลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการเจริญเติบโตของ GDP นั่นคือคนต่างจังหวัดขาดกำลังซื้ออย่างรุนแรง ปรากฏตามเส้นสีแดงในตารางแสดงการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากร

เมื่อเศรษฐกิจฐานรากมีปัญหา จึงส่งผลกระทบมายังเศรษฐกิจในเมืองหลวง ทำให้ขีดความสามารถในการเสียภาษีของคนกรุงเทพลดลงเช่นกัน (ตามเส้นสีทอง) ท้ายที่สุดคือรายได้ของประเทศที่มาจากภาษีอากรของประชาชนไม่เพิ่มขึ้นตามรายจ่ายที่รัฐบาลใช้อย่างไม่บันยะบันยัง หรือพูดแบบชาวบ้านคือเป็นรัฐบาลที่ใช้เป็นแต่เงินแต่หาไม่เป็น เงินที่นำมาใช้คือเงินกู้ที่จะเป็นภาระการคลังของรัฐบาลต่อไปจะต้องหามาชดใช้ ซึ่งจะต้องเป็นรัฐบาลที่มีความสามารถในการบริหาร แต่หากปล่อยให้พวกเผด็จการที่ไร้ความสามารถได้สืบทอดอำนาจต่อ อนาคตจะเป็นอย่างไรคงเดาไม่ยาก

ดังนั้น เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทันทีคือการเพิ่มกำลังซื้อให้คนส่วนใหญ่ที่ยากจน และการสร้างโอกาสให้คนในเมืองได้ทำมาหากินซึ่งพรรคเพื่อไทยมีนโยบายไว้แล้วแต่ไม่ใช่ด้วยการแจกเงินแบบที่กำลังทำกันซึ่งไม่ยั่งยืน ที่ยังไม่เปิดเผยเพราะกลัวถูกก๊อปปี้แต่ยืนยันว่าเราทำได้แน่นอน เอาแค่เมื่อคราวที่พรรคไทยรักไทยเข้ามาบริหารประเทศปัญหาไม่ได้ต่างจากคราวนี้ เพราะนอกจากปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องลดค่าเงินบาทจนสถาบันการเงินล้มไปเกือบเจ็ดสิบแห่งแล้วเรายังต้องใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ แต่ภายใต้การบริหารของมืออาชีพก็นำพาประเทศฝ่าวิกฤตมาได้แล้วทำไมปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะแก้ไม่ได้ ขอเพียงประชาชนออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะถล่มทลาย อย่าปล่อยให้พวกที่หนุนเผด็จการหลุดรอดเข้ามาเป็นตัวถ่วงการแก้ไขปัญหาของประเทศเท่านั้น หน้าที่ต่อไปเป็นของมืออาชีพอย่างพวกเราครับ

วัฒนา เมืองสุข
24 ธันวาคม 2561

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า