ธอส.ผ่อนปรนเงื่อนไข “บ้านล้านหลัง” ติดเครดิตบูโรกู้ได้

ธอส.ผ่อนปรนเงื่อนไขขอสินเชื่อ “บ้านล้านหลัง” มีประวัติติดเครดิตบูโรก็กู้ได้ แต่จะพิจารณาความสามารถการชำระหนี้-ประวัติการกู้เงิน พร้อมสรุปยอดจองสิทธิสินเชื่อรวมแล้ว 1.27 แสนล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ผลสรุปยอดจองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท กรอบวงเงินรวม 50,000 ล้านบาท ตั้งแต่เวลา 8.30-21.30 น.ของเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.2561) ปรากฏว่า ยอดจองสิทธิสินเชื่อทั่วประเทศรวมกันที่ 127,000 ล้านบาท สูงกว่ากรอบวงเงินสินเชื่อโครงการซึ่งกำหนดไว้ที่ 50,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยอดจองสิทธิสินเชื่อดังกล่าว แบ่งเป็นยอดจองสิทธิสินเชื่อสำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท/เดือน อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี นาน 5 ปีแรก จำนวน 113,000 ล้านบาท และยอดจองสิทธิสินเชื่อสำหรับผู้มีรายได้เกิน 25,000 บาท/เดือน อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี นาน 3 ปีแรก จำนวน 14,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังแบ่งเป็นการจองสิทธิเพื่อซื้อทรัพย์ในเว็บไซต์ www.ghbmillionhome.com จำนวนกว่า 6,000 รายการ ซึ่งทั้งหมดเป็นที่อยู่อาศัยที่มีราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1 ล้านบาท ที่พร้อมให้ผู้ซื้อเข้าอยู่อาศัยได้ภายในไตรมาส 2/2562 สำหรับผู้จองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังสามารถนำ SMS ที่ได้รับจากธนาคาร ซึ่งระบุรหัสการจองสิทธิไปตรวจสอบวันที่ธนาคารกำหนดให้ยื่นกู้ได้ที่ www.ghbank.co.th ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ธนาคารกำหนดให้ผู้ที่จองสิทธิสินเชื่อในกลุ่ม 59,000 ล้านบาทแรก ยื่นคำขอกู้กับธนาคารได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2562-29 มีนาคม 2562 และผู้จองสิทธิส่วนที่เหลือกำหนดให้ยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562-28 มิถุนายน 2562 โดยเมื่อถึงลำดับของตนเองแล้วต้องติดต่อยื่นคำขอกู้กับธนาคารภายในระยะเวลาที่กำหนดดังกล่าว

สำหรับผู้จองสิทธิที่มีประวัติติดเครดิตบูโรนั้น นายฉัตรชัย กล่าวว่า มีสิทธิเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังได้ ซึ่งธนาคารจะผ่อนปรนเงื่อนไขการกู้เงิน โดยจะพิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ และประวัติการกู้เงินเป็นรายๆไป ส่วนผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่มีเอกสารทางการเงินที่ชัดเจน สามารถนำหลักฐานการจ่ายค่าเช่าบ้านหรือการผ่อนชำระเงินดาวน์บ้านไม่น้อยกว่า 12 เดือน มาใช้เป็นหลักฐานได้

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้จองสิทธิที่ไม่มีประวัติทางการเงิน สามารถนำประวัติการออมเงินอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่า 9 เดือน มาใช้เป็นหลักฐานที่มาของรายได้ได้ หรือนำเงินดาวน์ที่อยู่อาศัยมานับรวมเป็นเงินออมได้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า