“กรณ์” มั่นใจ “ประชาธิปัตย์” กวาด ส.ส.มากกว่า “พลังประชารัฐ”

“กรณ์” เชื่อ “ปชป.” รักษาฐานเสียงเมืองหลวงได้แน่ ลั่นพร้อมสู้ “พรรคสุเทพ” แย่งคะแนนภาคใต้ โวกวาดส.ส.มากกว่า “พปชร.” ฉะรัฐบาลหวังโกยความนิยม จ้องอัดโปรแจกปชช.ก่อนเลือกตั้ง คาดส่ง “มาร์ค” ขึ้นบัญชีนายกฯชัดเจนชื่อเดียว 

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ว่า สำหรับรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตามที่มีข่าวออกมาว่าพรรคจะส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์เพียงคนเดียวนั้น ก็คิดว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่ดีมีความชัดเจนและพร้อมสนับสนุน โดยไม่ต้องมีชื่อที่ 2 และ 3 แต่ต้องรอการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อมีมติออกมาเพื่อให้ประชาชนได้เห็น ขณะที่ความคืบหน้าการส่งผู้สมัครส.ส.ใกล้แล้วเสร็จ เชื่อว่าจะพิจารณาทั้ง 350 เขตใน 2-3 วันนี้ ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น จะแข่งขันกันอย่างเข้มข้นแน่นอน ด้วยพรรคการเมืองที่มีมากขึ้นและทุกคะแนนจะมีค่าจริงๆ โดยเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสผู้ที่เป็นอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์จำนวนไม่น้อย และจะรักษาฐานที่มั่นในเมืองหลวงได้

“ขณะที่การแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าคะแนนเสียงจะกระทบไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้จะมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นในหลายเขตพื้นที่ จึงต้องเตรียมตัวสู้อย่างเต็มที่เพราะทุกคะแนนมีค่า เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครทุกเขตจึงต้องไปชนกับผู้สมัครของพรรคนายสุเทพแน่นอน ซึ่งต่างกับการแยกตัวออกมาจากพรรคเพื่อไทยเพื่อมาตั้งพรรคไทยรักษาชาตินั้น ถือเป็นยุทธศาสตร์เพราะเห็นชัดว่าจะไม่ส่งส.ส.ทับกัน”นายกรณ์ กล่าว

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าทางเลือกของประเทศ ไม่ได้มีแค่พรรคที่มีประวัติการใช้เผด็จการในรัฐสภา หรือพรรคที่อิงกับฝ่ายทหาร เพราะต้องมีทางเลือกที่ดีกว่านั้นโดยมีแนวที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำเสนอ ส่วนผลการเลือกตั้งจะกำหนดโดยประชาชน แต่เมื่อมีคู่แข่งใหม่ขึ้นมาซึ่งมีอำนาจรัฐในปัจจุบันมีความได้เปรียบอยู่เต็มมือ อาทิ การมีมาตรา 44 แต่คิดว่าคู่แข่งใหม่ไม่ได้แข็งแรงกว่า เพราะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะมีส.ส.มากกว่าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จากคะแนนนิยมที่พรรคประชาธิปัตย์มี ถึงแม้จะมีโครงการบัตรสวัสดิการแก่งรัฐขึ้นมา ก็ต้องพิสูจน์ด้วยประชาชนมีใจให้กับใคร ส่วนโครงการบ้านล้านหลังนั้นเป็นนโยบายที่ดี แต่ชื่อที่ตั้งเป็นการสร้างความหวือหวา แต่ช่วงเวลาการออกนโยบายนั้นเพื่อคะแนนนิยมก่อนการเลือกตั้ง แต่จะแปลเป็นคะแนนเสียงหรือไม่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กัน ถึงแม้หลายคนชอบนโยบายและจะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯก็มีจำนวนเท่าไหร่ ถึงยังไม่มีประโยชน์จะมาคิดว่าสูตรการตั้งรัฐบาลจะเป็นอย่างไร และคงไม่มีพรรคใดพรรคหนึ่งได้เสียงข้างมาก

“ความเข้มข้นการต่อสู้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ลดลง เพียงแต่ว่ามีความเข้มข้นกับพรรคอื่นที่ในอดีตไม่มี เรียกได้ว่าเป็นศึก 3 เส้า ส่วนตัวคิดว่าการไปตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะต้องตัดสินใจแบบนั้น เพราะตั้งแต่มาทำงานการเมืองก็แข่งมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอุดมการณ์ยังแตกต่างกันเหมือนเดิม ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะต้องไปตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จะเป็นเรื่องที่ไม่สบายใจแล้วหนักใจอย่างมาก”นายกรณ์ กล่าว

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่สถานการณ์หรือความเหลื่อมล้ำในประเทศไทยขณะนี้ถือว่าแย่มากๆ จากความเหลื่อมล้ำทางรายได้และทรัพย์สิน หากมองสัดส่วนการถือครองที่ดินก็เห็นอย่างชัดเจน หรือว่าเป็นความแตกต่างของรายได้ 10% บนและ 10% ล่างที่ต่างกัน 10 กว่าเท่า ทำให้ความเหลื่อมล้ำเป็นปัญหาหลัก และประเทศเติบโตล้าหลังเท่าที่ควร เพราะระบบการเมืองปัจจุบันทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำมากกว่าการเป็นประชาธิปไตย ดังนั้นต้องมีการกระจายอำนาจทุกมิติ โดยพรรคจะเสรอการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด กระจายอำนาจและงบประมาณจากส่วนกลางไปสู่ท้องถิ่น ส่วนที่บางพรรคการเมืองบอกว่าประเทศสิ้นหวังนั้น เชื่อว่าประเทศไม่เคยสิ้นหวังเพียงแต่เราไม่ได้พัฒนาไปยังศักยภาพที่มี แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาวะทางการเมืองและระบบราชการ เป็นปัจจัยในการถ่วงการพัฒนาของประเทศ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจที่จะมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจและความเหลื่อมล้ำ จากการขาดการแข่งขันที่โปร่งใสและเป็นธรรม

“สำหรับประเทศหลังการเลือกตั้งนั้น ทางการเมืองเชื่อว่าจะดีขึ้นเพราะจะมีสภาฯที่มีฝ่ายค้าน รัฐบาลจะมีความเกรงใจกติกาและประชาชนมากขึ้น จึงอย่ากังวลว่าจะวุ่นวาย เนื่องจากธรรมชาติในระบบประชาธิปไตยมีความวุ่นวายในตัวเองอยู่แล้ว แต่ผมยังเชื่อในระบบว่าจะได้รัฐบาลดีขึ้น”นายกรณ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า