“ไทยรักษาชาติ” ชู 4 แผนแก้เศรษฐกิจ ลั่นพร้อมรื้อ พ.ร.บ.คอมฯ

“พิชัย” เปิด 4 นโยบายเศรษฐกิจ “ไทยรักษาชาติ” ดันประเทศเดินหน้า-เพิ่มรายได้ปชช. จุดพลุล้างบาง “พ.ร.บ.คอมฯ” ปิดช่องเป็นเครื่องมือการเมือง 

วันที่ 2 ม.ค. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมเสนอ 4 นโยบายเศรษฐกิจในเบื้องต้น ประกอบด้วย 1.ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ขยายโอกาส โดยใช้เทคโนโลยี เป็นหลักการเดิมจากพรรคไทยรักไทย แต่ปรับให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีที่เข้ากับยุคสมัยของโลก เพื่อป้องกันการตกยุค โดยเฉพาะผู้นำต้องมีความคิดก้าวไกล ไม่คิดแบบถอยหลังย้อนยุค อาทิ การใช้แอพพลิเคชั่นเข้ามาช่วยสนับสนุนนโยบายนี้ รวมถึงการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ หุ่นยนต์ และโดรน รวมถึง บิ๊กดาต้า เข้ามาใช้พัฒนาในทุกด้าน 2.นโยบายโค้ดประเทศไทย เพื่อเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทย โดยเปิดกว้างให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถร่วมกันปรับแก้ประเทศไทยในแบบอย่างที่คนส่วนใหญ่อยากเห็น โดยการใช้เทคโนโลยีการพัฒนาเขียนโค้ด โดยมีรูปแบบมาจากประเทศสหรัฐ เชื่อว่าหากเริ่มแก้ไขแล้ว ประเทศไทยจะพัฒนาดีขึ้น อาทิ การแก้ไขปัญหารอคิวนานมากในเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรัฐ การขอใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว การจ่ายค่าใบสั่ง

นายพิชัย กล่าวต่อว่า 3.นโยบายการสร้างสภาวะเหมาะสมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางเทคโนโลยี โดยส่งเสริมและพัฒนากรอบคิดของเยาวชน การส่งเสริม Co-working space ให้เกิดขึ้น ด้วย 3 หลักการ 3 i ประกอบด้วย 1.Innovation 2.inclusive 3.interconnect เพื่อให้ประชาชนทุกระดับชั้นมีส่วนร่วม โดยเฉพาะคนระดับล่างเพราะจะเป็นการลดการเหลื่อมล้ำ และต้องมีการเชื่อมต่อกับภาครัฐและเอกชนทั้งหมด และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี และต้องเปิดกว้างให้คนเก่งๆที่มีความรู้ทั้งในประเทศและจากต่างประเทศให้เข้ามาร่วมคิดร่วมพัฒนา ทำให้เร่งการพัฒนาแบบก้าวกระโดด เพราะความฉลาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยอาจแก้ไขกฏระเบียบต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกและเกิดความคล่องตัวในการดำเนินการ อาทิ การจดทะเบียนบริษัททำธุรกิจดิจิทัลได้ภายใน 1 วัน ที่สำคัญต้องการปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ เพื่อให้ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนา ไม่ใช่นำมาใช้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งกันทางการเมืองเหมือนในปัจจุบัน

นายพิชัย กล่าวด้วยว่า 4.นโยบายการปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงานและการกำจัดการผูกขาดในธุรกิจพลังงาน รวมถึงทำลายการผูกขาดทั้งหมด เรื่องนี้เคยมีการเสนอไว้แล้วทั้งเรื่องราคาหน้าโรงกลั่น ราคาเอทานอล ราคาค่าการตลาด ตลอดจนการปรับปรุงอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมัน และการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันให้มีอัตราที่เหมาะสม การปรับปรุงแผนการผลิตไฟฟ้าให้เข้ากับทิศทางของโลก รวมถึงการกำจัดการผูกขาดทางด้านพลังงานที่ต้องส่งเสริมให้มีการแข่งขัน ไม่ใช่เสมือนว่าแข่งขันแต่แท้จริงแล้วผูกขาดเหมือนในปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้พลังงานในราคาที่ถูกลงและยุติธรรม การกำจัดการผูกขาดจะรวมถึงการผูกขาดธุรกิจในด้านอื่นๆด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้มีโอกาสเติบโตและพัฒนา ทั้งหมดเป็นเพียง 4 นโยบายเร่ิมต้น พรรคไทยรักษาชาติ จะทะยอยนำเสนอนโยบายเร่งการพัฒนา หลังจากที่ไทยล้าหลังมากว่า 4 ปีแล้ว 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า