“เรือหลวงจักรีนฤเบศร” เตรียมความพร้อม 24 ชม รับมือพายุ “ปาบึก”

กองทัพเรือสั่งการยกระดับการเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยสูงสุด มอบหมาย “เรือหลวงจักรีนฤเบศร” เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล เตรียมความพร้อม 24 ชม.รับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”

จากกรณีที่ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้มีการจัดกำลังเตรียมความพร้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ “ปาบึก” (PA BUK)  ขั้นสูงสุด โดยเตรียมเรือหลวงอ่างทอง พร้อมเรือหลวงมกุฎราชกุมาร รอคำสั่งเพื่อนำกำลังไปช่วยเหลือภายใน 24 ชม. จากกรณีพายุโซนร้อน “ปาบึก” จะพัดผ่านพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด ในช่วงระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค.62 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (4 ม.ค.) ที่ท่าเรือจุกเสม็ด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เดินทางมาทำการตรวจกำลังพลและความพร้อมเกี่ยวกับภารกิจดังกล่าว หลังได้รับคำสั่งให้มีการยกระดับการเตรียมความพร้อมเป็นขั้นสูงสุด โดยมอบหมายให้ “เรือหลวงจักรีนฤเบศร” เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจเพื่อบรรเทสาธารณะภัยทางทะเล ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมกำลังพลจำนวนกว่า 900 นาย จัดเตรียมความพร้อมโดยการโหลดน้ำมันเรือ น้ำมันอากาศยาน รวมไปถึงน้ำบริโภคและเสบียงอาหาร ของกำลังพลและผู้ประสบภัย ถ้ามีการช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือ  โดยหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล กองทัพเรือ ประกอบกำลังด้วย ร.ล.จักรีนฤเบศร และ เฮลิคอปเตอร์  จำนวน 4 ลำ   หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) พร้อมเรือยาง และ ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ (Maritime Aquatic Life Support Team: MAL)  ชุดสำรวจสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร.(Naval Disaster Assessment Team:NDAT)  ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก ชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์ และกรมแพทย์ทหารเรือ ทั้งนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมพร้อมการสาธิตวิธีการโหลดสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางอากาศ และการลำเลียงผู้บาด เจ็บด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลสนามภายในเรือที่มีการจัดเตรียมความพร้อมไว้ทุกระดับ                                                                                                                                                                                                             

พลเรือเอก นพดล กล่าวว่าขณะนี้กองทัพเรือ มีคำสั่งให้เตรียมพร้อมออกเรือเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือได้ตลอดเวลาตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันนี้ หรือปฏิบัติได้ทันที หลังศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หรือศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ มีคำสั่งลงมา เนื่องจากมีการโหลดสัมภาระ สิ่งของจำเป็น อุปกรณ์ช่วยเหลือ และทีมปฏิบัติครบถ้วน เพื่อมุ่งหน้าสู่พื้นที่ภาคใต้ในเวลาเดินทางประมาณ 15 ชม. เพียงแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะไปในพื้นที่หรือระยะเวลาใด โดยกำลังมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดและเตรียมความพร้อมไว้อย่างเต็มที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า