“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ “นครศรีฯ” ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมชาติ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตือนประชาชน 4 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในบางพื้นที่

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับรายงานจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติว่า ขณะนี้พายุดีเปรสชันปาบึกได้อ่อนกำลังลงเป็นยอมความกดอากาศต่ำกำลังแรง มีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงอีก และสลายตัวไปตามลำดับ จึงถือเป็นข่าวดีของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และระวังอันตรายจากฝนที่ยังตกหนักในบางพื้นที่ เช่น จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง เพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำได้

“นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ช่วงที่ผ่านมาหลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุปาบึก สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างทั้งที่พักอาศัยและพื้นที่การเกษตร ถนนถูกตัดขาด และประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่เมื่อพายุเคลื่อนผ่านไปแล้ว และประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้าที่พัก จึงได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปติดตามสภาพความเป็นอยู่ และเร่งสำรวจประเมินความเสียหาย ฟื้นฟูซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้าง และเยียวยาผู้ประสบภัยตามระเบียบทางราชการ”นายพุทธิพงษ์กล่าว

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะนั้น เวลา 06.45 น. นายกฯและคณะ จะเดินทางออกจาก บน.6 โดยเครื่องบิน C130 ไปลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จากนั้นจะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังริมแม่น้ำปากพนัง เพื่อไปพบและปล่อยแถวจิตอาสา พร้อมทำกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์

เวลา 10.30 น. นายกฯและคณะ จะเดินทางไปยังสามแยกตาขำ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวรายงานสรุปเหตุการณ์ โดยนายกฯจะร่วมมอบถุงยังชีพ และพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยราว 2,000 คน พร้อมตรวจเยี่ยมกังหันลมผลิตไฟฟ้า จากนั้นจะเดินทางโดยรถยนต์ไปตรวจสภาพความเสียหายที่แหลมตะลุมพุก

เวลา 11.30 น. นายกฯและคณะ จะเดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อ.ปากพนัง เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน และรับประทานอาหารกลางวันที่นี่ จากนั้นจะเดินทางไปยัง ต.ปากนคร เพื่อตรวจดูการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากนั้นจะลงเรือข้ามฟากไปยัง ต.ท่าไร่ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย โดยนายกฯและคณะ จะการเดินทางกลับ กทม. ในเวลาประมาณ 17.00 น.

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า