“อนุทิน” ยกเลิกตารางหาเสียง ลงพื้นที่นครศรีฯช่วยผู้ประสบภัย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยกเลิกตารางหาเสียง ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ “ปาบึก” พร้อมสั่งลูกพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้เดือดร้อน กำชับห้ามหาเสียงเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ยกเลิกตารางเดินทางหาเสียง และเดินทางออกจากกรุงเทพลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องใน 4 อำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ อ.ทุ่งสง อ.พระพรหม อ.เมือง อ.ปากน้ำนคร ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่มีชาวบ้านเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายอนุทินได้สั่งให้ลูกพรรคภูมิใจไทยที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ได้ ให้ช่วยกันให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งกำชับให้ระมัดระวังไม่ให้มีการหาเสียงโดยเด็ดขาด

“พรรคขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้ผลกระทบทุกคน โดยหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคกำชับผู้สมัคร สส. ภาคใต้ เร่งให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องการหาเสียง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำในยามที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน การช่วยเหลือต้องทำด้วยใจ สิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือได้ หรือประสานงานได้ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ผู้สมัครของพรรคควรต้องรีบทำและต้องทำอย่างเต็มที่”พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์กล่าว

นายอนุทิน กล่าวระหว่างลงพื้นที่ว่า รู้สึกเห็นใจพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ แต่ขอให้มีกำลังใจ โดยขณะนี้หลายฝ่ายกำลังเร่งให้การช่วยเหลือ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว แม้ว่าการช่วยเหลืออาจกระจัดกระจายหรือไปไม่ทั่วถึงอยู่บ้าง ซึ่งในส่วนของตนเองและพรรคภูมิใจไทยกำลังดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องอย่างเต็มที่ และจะทำอย่างสุดความสามารถ ทั้งนี้ หากทุกฝ่ายมีความสามัคคีช่วยเหลือกันและกัน เราจะผ่านไปได้

“ขอให้ทุกท่านเข้มแข็ง เราจะช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง ไม่ใช่กิจกรรมทางการเมือง แต่ผมทำในฐานะคนไทย ที่มีทรัพย์ มีกำลัง พอจะช่วยเหลือได้” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า