“ท็อป” เชื่อชาติไทยฯลุยเลือกตั้งได้ส.ส. 30 ที่นั่ง

“วราวุธ” ปลุกเลือดสุพรรณพาชทพ.นำชัยเลือกตั้ง วางเป้ากวาด ส.ส. 30 ที่นั่ง ยังกั๊กพร้อมซบขั้วไหนร่วมรัฐบาล เชื่อมีเลือกตั้งแน่ไม่เกิน 9 พ.ค.62 ชูนโยบายลูกหลานเกษตรกรเรียนฟรีถึงปริญญาตรี

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ว่า หลังจากนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยฯไม่ได้อยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนยังอยู่เพื่อก่อสร้างบ้านหลังนี้โดยจะสานงานนายบรรหารเพื่อทำงานให้ประชาชนต่อไป การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคยังมั่นใจเต็มร้อย และพร้อมจะส่งผู้สมัครส.ส.ประมาณ 320 เขตในทุกภาค แต่จะมี 7 จังหวัดที่ไม่ได้ส่งผู้สมัคร แต่ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรีมีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ จากความเป็นเลือดสุพรรรไปไหนไปด้วยกัน ขณะที่พื้นที่จังหวัดอื่นก็ยังคาดหวัง อาทิ นครปฐม เพชรบุรี รวมถึงในภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ มีกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้กี่เขต เพราะต้องนำผลคะแนนจากการส่งผู้สมัครส.ส.ออกมาคำนวณ โดยคาดว่าพรรคจะได้ 2 ล้านคะแนนนิดๆ โดยตั้งเป้าส.ส.ไว้ที่ 30 ที่นั่ง

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นพรรคชาติไทยฯ ยังคงไม่ใช่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะเป็นพรรคขนาดกลาง แต่สิ่งที่หาเสียงไปนั้นจะนำไปทำงานร่วมกับรัฐบาลได้หรือไม่ ถ้าทำตามสิ่งที่หาเสียงไม่ได้ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะปัญหาปากท้องพี่น้องชาวบ้านประชาชนเกษตรกรทั่วประเทศเป็นสิ่งสำคัญ จึงต้องรอดูตัวเลขส.ส.ว่าได้เท่าไหร่ วันนี้ยังไม่ได้เลือกข้างแต่ต้องอยู่กับประชาชน ส่วนกระแสให้ต้องเลือกพรรคประชาธิปไตยกับพรรคเผด็จการนั้น ต้องถามว่าเมื่อผ่านการเลือกตั้งไปแล้ววันนั้นยังมีเผด็จการอยู่หรือไม่ แต่สิ่งที่ประชาชนต้องการเป็นเรื่องเศรษฐกิจที่ดีกว่านี้ ขณะที่กระแสว่าพรรคจะต้องไปอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็เป็นเรื่องปกติที่ถูกตั้งข้อสังเกตุได้ แต่พรรคชาติไทยฯเคยเป็นมาหมดทุกอย่าง อาทิ แกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล แกนนำฝ่ายค้าน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือโดนยุบพรรคมาแล้ว ดังนั้นการเลือกตั้งทุกครั้งพรรคไม่เคยกระเหี้ยนกระหือรือต้องได้แบบนั้นหรือแบบนี้ แต่ขอแค่ได้ทำงานให้ประชาชนที่ลงคะแนนให้

“ส่วนชื่อที่จะเสนอเป็นนายกฯนั้น ต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อมีวันเลือกตั้งเกิดขึ้น โดยตามหลักต้องเสนอชื่อหัวหน้าพรรคชาติไทยฯเป็นนายกฯอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวว่าเป็นพี่สาวของผม ส่วนการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯนั้น เป็นสิทธิแต่ละพรรคการเมือง ผมได้ยินมาเป็นปีแล้ว แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีคำตอบว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลงหรือไม่ ดังนั้นบอกว่าดีหรือไม่ดีต้องรอให้เจ้าตัวตอบรับก่อน โดยมีสถานการณ์การเมืองเป็นตัวชี้นำเอง”นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มั่นใจว่ายังมีเลือกตั้งและอยู่ใต้กรอบ 150 วันตามรัฐธรรมนูญก่อนวันที่ 9 พ.ค.2562 ขณะที่หากมีการเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปก็ไม่ขัดข้องแต่ขอให้มีการเลือกตั้ง ถ้าเลื่อนไปโปรแกรมหาเสียงและค่าใช้จ่ายเปลี่ยนไปแล้ว ดังนั้นทุกพรรคต้องการความชัดเจนของวันเลือกตั้ง ส่วนบรรยากาศการวิวาทะระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯนั้น หากย้อนไปในยุคนายบรรหารกับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯยังมีชีวิตอยู่ก็เรียกได้ว่าไม่เผาผีเหมือนกัน แต่เมื่อนายบรรหารเป็นนายกฯ ก็มีเพื่อนคู่คิดที่กอดคอกันจนาทีสุดท้ายคือนายสมัคร จึงคิดว่าในทางการเมืองที่บอกว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรนั้นยังเป็นเรื่องปกติ วันนี้อาจไม่ถูกกันแต่วันหน้าสถานการณ์อาจเปลี่ยนไป เพราะหนังการเมืองเหมือนหนังชีวิตต้องดูกันยาวๆ

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ขณะที่ 4 รัฐมนตรียังทำงานอยู่นั้นอยู่ที่แต่ละคนจะใช้วิจารณญาณ เพราะเราไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน จึงอยู่ที่แต่ละคนจะมอง อาทิ ต้องลาออก หรือไม่ลาออก เหรียญมี 2 ด้านอยู่ที่สังคมจะมองอย่างไร ส่วนการบริหารประเทศขณะนี้ก็มีสิ่งที่รัฐบาลต้องปรับปรุง อาทิ เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง แต่ก็มีข้อดี อาทิ การปลดธงเหลืองออกแล้ว การมีความสงบในประเทศที่มีผลต่อการท่องเที่ยว ส่วนนโยบายของพรรคนั้นเน้นเรื่องการทำการเกษตรจึงมีนโยบายให้ลูกหลานของเกษตรกร ถ้าจะไปเรียนด้านเกษตรแล้วกลับมาทำเกษตรจะให้เรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรี แต่พรรคจะไม่นำเสนอประชานิยม ส่วนรัฐสวัสดิการก็เห็นด้วยในบางเรื่องเท่านั้น แต่อยากให้คนรุ่นใหม่มีความเข้มแข็งต้องหันมาทำงานให้เต็มที่อย่าเพิ่งรอรัฐบาลว่าจะแจกอะไร เพื่อจะแลกในสิ่งรัฐบาลจะมอบให้

“ประเทศไทยหลังการเลือกตั้งนั้น ในสภาคงจะวุ่นวายพอสมควรจากที่ไม่มีพรรคใดได้เสียงข้างมาก แต่ผู้ที่จะเป็นวิปในการประสานงานการผ่านกฎหมายแต่ละฉบับจะสนุกสนานพอสมควร เพราะต้องทำงานอย่างรัดกุม แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จากที่สังคมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง”นายวราวุธ  กล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า