“เต้น” ชูเสียงพรรคปชต.หลังเลือกตั้ง สกัดสืบทอดอำนาจ

“ณัฐวุฒิ” เตือนส.ว.อย่าหักดิบเสียงปชช.เลือกนายกฯ หวั่นซ้ำรอยจุดชนวนขัดแย้ง ชี้ “เพื่อไทย” ฟาดกำไร หลังถูกเบรคปราศรัยที่พะเยา ปลุกรวมเสียงฝ่ายปชต. ล้างบางสืบทอดอำนาจ ยันไม่เกี่ยวโครงการ “จำนำข้าว” 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการวิวาทะของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประวิตรอาจกำลังจะเครียดกับสถานการณ์ในขณะนี้ โดยเฉพาะเมื่อมีคำถามเรื่องนาฬิกา ส่วนการเจราที่จะไปถึงคำว่ารัฐบาลแห่งชาติ ต้องพูดให้ชัดว่ามาอย่างไรและยึดโยงกับประชาชนแค่ไหน จะมีรัฐบาลที่ผู้มีอำนาจตั้งขึ้นเองหรือประชาชนมีส่วนร่วมอย่างไร แต่ใครมามีอำนาจก็มักจะพูดเรื่องการปรองดองแต่กลับเป็นจริงไม่ได้ เพราะฝ่ายผู้มีอำนาจจริงใจจะทำเรื่องนี้หรือไม่ ต้องการให้สถานการณ์เป็นแบบนี้เพื่อให้บางฝ่ายอยู่ในอำนาจ แต่การพูดถึงนายทักษิณของหลายฝ่ายนั้น เพราะเป็นอดีตนายกฯที่ได้รับคะแนนนิยมจำนวนมาก ดังนั้นการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจะไม่มีใครไม่พูดถึงนายทักษิณคงเป็นไปไม่ได้ แต่อยู่ที่ประชาชนจะพิจารณาอย่างไรเท่านั้น ส่วนนายทักษิณจะได้กลับมาหรือไม่อยู่ที่สถานการณ์ข้างหน้าซึ่งคาดเดาอะไรไม่ได้ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีการต่อสู้กับแผนการสืบทอดอำนาจผ่านกติกาที่เกิดขึ้น แต่ก็มีพรรคการเมืองเกิดใหม่ขึ้นมาตามเจตนารมณ์ของกติกานี้ ไม่ให้มีพรรคการเมืองใหญ่ได้คะแนนเสียงเกินครึ่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคเดียว เมื่ออ่านเกมกันออกก็ต้องมีวิธีสู้ ต้องทำให้แนวทางฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะ ส่วนกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธาน ยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามที่ จ.เชียงรายนั้น อาจเป็นเพราะมีการติดตามตลาดเวลาและไม่แสดงสังกัด ก็อยู่ทำให้บุคคลถูกติดตามจะไปถามกลับได้ ขณะที่กรณีพรรคเพื่อไทยถูกห้ามใช้สถานที่ปราศรัยที่ จ.พะเยานั้น ใครที่มีอำนาจไปสั่งให้ยกเลิกเวทีปราศรัยของเพื่อไทย พลาดเบอร์ใหญ่แล้ว กลายเป็นว่าเวทีพรรคเพื่อไทยได้พูดกับคนทั้งประเทศไป จนสุดท้ายงานนี้พรรคเพื่อไทยกำไร และไม่รู้ใครขาดทุน ทั้งนี้ พรรคไทยรักษาชาติจะส่งผู้สมัครส.ส.ให้มากที่สุด ส่วนจำนวนส.ส.ที่จะได้นั้นยังเชื่อว่าพรรคไทยรักษาชาติจะเป็นพรรคที่มีเสียงชี้ขาดของฝ่ายประชาธิปไตย ดังนั้นจำนวนส.ส.ที่อยากจะได้ให้มากที่สุด จะเป็นคะแนนของฝ่ายประชาธิปไตย เอาชนะแผนการสืบทอดอำนาจให้ได้

“ยังคาดหวังการตัดสินใจของประชาชน จากพิษภัยอำนาจเผด็จการที่อยู่มา 5 ปีจะทำให้คนเข้าใจได้ เพื่อให้คะแนนฝ่ายประชาธิปไตยเกิน 250 เสียง ดังนั้นส.ว.ควรจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน ผมรู้ว่าส.ว.ใครมีอำนาจตั้งมา แต่ประชาชนก็มีอำนาจในการเลือกส.ส.เข้ามาเหมือนกัน ถึงตรงนั้นส.ว.ต้องรับฟัง ถ้าพรรคการเมืองที่ฝ่ายผู้มีอำนาจตั้งขึ้นชนะเลือกตั้งถล่มทลาย พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยก็ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่ถ้าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจับมือกันได้เสียงเกิน 250 ที่นั่ง ส.ว.250 คน ไม่ควรทำตัวเป็นชนวนความขัดแย้ง ไม่ควรทำตัวให้เป็นสะพานให้เกิดวิกฤติ ควรจะเคารพในมติของประชาชน ให้พรรคการเมืองที่รวมเสียงได้ครั้งมากจัดตั้งรัฐบาล”นายณัฐวุฒิ กล่าว 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องโครงการรับจำนำข้าวนั้น สมัยที่เป็น รมช.พาณิชย์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการนี้เลย และไม่เคยร่วมประชุมแม้แต่ครั้งเดียว เพียงแต่ในวันที่มีการแถลงข่าวใหญ่ก็มีการชักชวนจากรมว.พาณิชย์ และรมช.คลังให้มาร่วมนั่งแถลงข่าวด้วย โดยตรไปนั่จากที่ไม่มีข้อมูลว่าการดำเนินโครงการเป็นอย่างไร ส่วนความเจ็บปวดทางการเมืองก็คิดว่าเกิดขึ้นกันได้ ส่วนคดีรับจำนำข้าวจะเกี่ยวข้องกับใครอย่างไรบ้างต้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ถูกกล่าวหาด้วย อย่างไรก็ตาม อยากเห็นการเลือกตั้งตรงไปตรงมา ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นกุญแจให้ประเทศมีทางออกจากวิกฤติความขัดแย้ง โดยเฉพาะอย่าฝืนเจตนาของประชาชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า