รวบอีกแก๊งรับงาน เทพบุตร โซโล ทวงหนี้สุดโหด

รวบอีกแก๊งเครือข่ายเฟซบุ๊ก เทพบุตร โซโล รับงานทวงหนี้ตามใบสั่ง ถ่ายคลิปทำร้ายร่างกายรับ 5,000 บาท ด้านตำรวจเร่งขยายผลล่าตัว

16 ม.ค. 2562 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกับหน่วยทหาร ร่วมกันแถลงข่าวกรณีจับกุม 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ประกอบด้วย นายจิตกร บุญมา อายุ 21 ปี ในข้อหารับของโจรและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น นายธวัธชัย สุโพธิ์เมือง อายุ 21 ปี ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และนายวีระพงษ์ อินณรงค์ อายุ 20 ปี ในข้อหารับของโจร ทั้งหมดเป็น ชาวจ.ขอนแก่น และยังมีผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ คือ นายอดิศักดิ์ พั้วทอง ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้นี้เป็นอีก 1 เครือข่ายที่รับงานทวงหนี้ค่ายาเสพติด จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เทพบุตร โซโล” ที่เพิ่งเกิดเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น และมีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน

พล.ต.ท.สุรชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือนต.ค. 61 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นเยาวชน ชื่อนายฟลุ๊ค(นามสมุติ) อายุ 18 ปี ชาวอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน รุมทำร้ายร่างกายในพื้นที่ตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และคนร้ายชิงเอารถจักรยานยนต์ไป เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กฒ 4713 ชัยภูมิ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งพบนายวีระพงษ์ อินณรงค์ อายุ 20 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่หน้าตลาดสดพื้นที่ตำบลศิลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ แต่ไม่มีเอกสารแสดงการครอบครองรถ จึงยึดรถไปตรวจสอบ พร้อมคุมตัวนายวีระพงษ์ไปสอบสวนขยายผลทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั้น มีเพื่อนชื่อจิตกร และธวัชชัย นำมาขายให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน ได้ในหอพักไม่มีชื่อในเขตเทศบาลนครขอนแก่นและควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพบุตร โซโล โพสต์เฟซบุ๊กประกาศรับสมัคร หาคนใจกล้า ไปทำร้ายคนที่เบี้ยวค่ายาเสพติด โดยจะให้ค่าจ้าง 3,000 กับคนที่ทำงานสำเร็จและจะจ่ายให้กับคนที่ทำงานสำเร็จและถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล 5,000 บาท ผู้ต้องหาทั้ง 2 จึงรับงานดังกล่าวมาและติดต่อสื่อสารกับเทพบุตร โซโล ทางเฟซบุ๊กมาอย่างต่อเนื่อง จนทราบหน้าตาของเป้าหมายตามใบสั่งของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเทพบุตรโซโล เมื่อทราบว่าเป็นใคร อยู่ที่ใด จึงทักแชทคุยทางเฟซบุ๊ก และนัดแนะให้ออกมาพบ โดยใช้อุบายว่า มารับยาบ้าไปขาย เมื่อผู้เสียหายอายุ 19 ปีรายนี้หลงเชื่อ และออกมารับยาเสพติดในพื้นที่ตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พอผู้ต้องหาเจอเหยื่อเป้าหมาย กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งมีด้วยกัน 3 คน ก็กรูเข้าไปรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บและชิงรถจักรยานยนต์ไปพร้อมถ่ายคลิปส่งให้ เทพบุตรโซโล จากนั้นก็รับเงินค่าจ้าง 5,000บาท

พล.ต.ท.สุระชัย กล่าวต่อว่า ในทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนั้น ทราบว่าผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพบุตรโซโล หรือ เทพโซโล นั้น เชื่อว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน และคาดว่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ เนื่องจากว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดหลายราย ต่างก็เป็นคนนอกพื้นที่ ที่นำยาเสพติดมาขายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และหลายรายต่างให้การที่ตรงกันว่า รับยาเสพติดมาขายตามคำสั่งเทพบุตรโซโล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาตัวบุคคลรายดังกล่าวอยู่ เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เจ้าหน้าที่ต้องตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า