กรมบัญชีกลางเติมเงินอุ้มคนจน เปิดถอนเงินสด 100-200 บาท 1 ก.พ.นี้

“กรมบัญชีกลาง” เติมเงินพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย 4 ล้านคน กดเงินสดได้เดือนละ 100-200 บาท เบิกได้ 1 ก.พ.นี้ พร้อมปรับวงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เริ่มให้ถอนเงินสดได้ 2 ก.พ.

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ก.พ.2562 กรมจะโอนเงินของเดือนแรก ภายใต้มาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 (ม.ค.-มิ.ย.2562) เข้ากระเป๋าเงิน e-Money ในบัตรสวัสดิการฯของผู้มีรายได้น้อย 4.14 ล้านคน  โดยผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท จะเติมเงินให้ 200 บาท ส่วนผู้ที่มีรายได้เกิน 3 หมื่นบาทแต่ไม่เกิน 1 แสนบาท จะเติมเงินให้ 100 บาท

พร้อมกันนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2562 ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ จะสามารถนำบัตรไปกดเงินสดจากวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคได้ 100-200 บาท/เดือน ในขณะที่วงเงินค่าซื้อสินค้าสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้ถือบัตรทุกราย จะลดลงเหลือ 100 บาท/เดือน ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีมติให้ปรับเปลี่ยนวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นเวลา 3 เดือน หรือตั้งแต่เดือนก.พ.-เม.ย.2562

“การเติมเงินตามมาตรการดังกล่าวกระเป๋าเงิน e-Money ผู้มีบัตรสามารถสะสมไว้ใช้จ่ายเมื่อจำเป็น สะสมไว้เป็นเงินออมในบัตร หรือนำไปใช้ซื้อสินค้าสินค้าอุปโภคบริโภคที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้าประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่รับชำระเงินผ่านเครื่อง EDC และApplication ถุงเงินประชารัฐ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมมาตรการชดเชยภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อรับเงินคืน 5% รวมทั้งเงินออม 1%”น.ส.สุทธิรัตน์กล่าว

อ่านเพิ่มเติม : ครม.ไฟเขียวรื้อเงื่อนไขบัตรคนจน เปิดทางกดเงินได้ 100-200 บาท/เดือน https://www.brighttv.co.th/latest-news/330563

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า