“เสี่ยแมว” ตั้งเป้าเลือกตั้ง 375 เสียงฝ่าเผด็จการ ชูนายกฯประชาธิปไตย ไม่ต่ออายุสืบทอดอำนาจ ลั่นไม่นับปชป.เป็นฝ่ายปชต. เหน็บจุดยืนยังคลุมเครือ ย้ำไม่รู้ “เจ๊แดง” อยู่ไหน แนะกกต.อย่าเป็นภาระ ลุยสอบเอาผิดพบ “แม้ว” ถึงอังกฤษ ยันแค่ไปเปิดร้านอาหารเท่านั้น

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวในรายการทุบประเด็นทางสถานีโทรทัศน์ “ไบรท์ทีวี” ช่อง 20 ว่า ที่ผ่านมามีบางช่วงเดินทางไปประเทศอังกฤษก็มีโอกาสได้พบกับคนในตระกูลชินวัตรเป็นครั้งคราว แต่ในครั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เข้ามาสอบถามเรื่องนี้ ว่าเหตุใดถึงเดินทางไป จึงได้ตอบไปว่าเพราะพี่สาวและลูกสาวจะเปิดร้านอาหารที่ลอนดอนจึงต้องเตรียมการไปเปิดร้านไม่ได้ตั้งใจจะไปพบใคร ยืนยันตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคตั้งแต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรเลยแล้วจะมีการยุบพรรคได้อย่างไร แต่หากจะมองว่าจะไปพูดกับใครว่าเป็นนำการชี้นำพรรคการเมืองหรือไม่ มองว่าจะเป็นภาระกับกกต.มากกว่า เพราะจะโยงไปเปรียบเทียบกับรัฐมนตรี 4 คนไปกินข้าวกับนายกฯ ไปเอานโยบายมาใช้ เอาชื่อพลังประชารัฐมาใช้ จะยิ่งใกล้กว่าเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะอยู่ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) เดียวกัน

“ส่วนนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย จึงไม่แน่ใจว่าขณะนี้นางเยาวภาอยู่ที่ไหน ขณะที่การพูดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทุกวันจันทร์ถือเป็นสิ่งที่ดีจากการเดินทางไปหลายประเทศ ที่ผ่านมาก็มีการพูดมาหลายครั้งแล้วโดยเห็นจากหลายสื่อตลอดเวลา เพราะนายทักษิณยังอยู่ในความทรงจำของคนไทย ยืนยันว่านายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ได้มาสั่งการอะไรได้เลย เป็นการพูดไปเองมากกว่า”นายวรวัจน์ กล่าว

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จากกติกาในรัฐธรรมนูญต้องทำให้ฝ่ายประชาธิไตยชนะให้ได้ การตั้งพรรคใหม่จะเป็นวิธีให้ฝ่ายประชาธิไตยได้ชัยชนะมากกว่า ถ้ายังอยู่แบบเดิมไม่อาจนำชัยชนะมาให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้ ยืนยันความเป็นพรรคการเมืองฮั้วกันไม่ได้ต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว โดยฝ่ายประชาธิปไตยต้องการให้ได้เกิน 375 เสียงด้วยซ้ำ เพราะขณะนี้มีการตั้ง ส.ว.มาเป็นผู้เลือกนายกฯด้วย รวมทั้ง 2 สภา 750 คน จำนวนครึ่งหนึ่งอยู่ที่ 375 เสียงจึงต้องทำอย่างไรให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้เสียงเกิน 375 เสียงเพื่อตั้งนายกฯฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ จึงเชื่อว่าคนไทยขณะนี้ต้องการเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย เพราะถ้าเลือกผิดจะทำให้การสืบทอดอำนาจยาวต่อไป ส่วนพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ยังไม่ชัดเจนจึงไม่นับว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยหรือไม่ เชื่อว่าคนไทยไม่เอาฝ่ายที่คลุมเคลือ รวมถึงไม่ต่ออายุให้ฝ่ายสืบทอดอำนาจแน่นอน

“วันนี้ระแบบเศรษฐกิจหดตัวอย่างมาก เราต้องเชื่อมโยงไปทั่วโลกโดยดึงเงินลงทุนและนักท่องเที่ยวเข้ามา จึงต้องแก้โจทย์เรื่องรายได้เป็นหลัก เพราะ 4-5 ปีที่ผ่านมารายได้หดแห้งมีหนี้สิน ถือเป็นปัญหาวิกฤติที่ต้องเร่งแก้ไข ไม่ใช่แจกเงินแล้วหายไป แต่ต้องทำอย่างให้ประชาชนเข้มแข็งกว่าเดิม ส่วนโครงการรับจำนำข้าว ยาง ปาล์ม ต้องดำเนินการ ส่วนความสำเร็จก็ไม่เท่ากันเพราะอยู่ที่ฝีมือ จึงอยู่ที่ประชาชนจะไว้วางใจใครเท่านั้น ดังนั้นประเทศไทยหลังการเลือกตั้งเชื่อว่า คนไทยมีใจหลอมรวมกันเพื่อเดินออกมากำหนดประเทศอีกครั้ง แล้ววันนั้นสภาวะเศรษฐกิจจะกลับคืนมาแน่นอน”นายวรวัจน์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า