เด็ก8ขวบเล่นซ่อนแอบหายตัวปริศนา ระดมค้นหาวุ่น

เด็กวัย 8 ขวบหายตัวลึกลับขณะเล่นซ่อนแอบในวัด พ่อ-แม่ ทหาร ตำรวจ ระดมค้นหาไม่พบ สุดท้ายแม่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจอราวปาฎิหารย์ในที่ที่เคยค้นหา

20 ม.ค. 2562 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเด็กหายตัวไปในบริเวณวัดไทรย์ หมู่ที่ 7 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงรุดยังตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มพุดคุยกันภายในบริเวณวัด โดยจากการสอบถามทราบว่า เด็กชายพีรพัตร หรือน้องพี ทองย้อย อายุ 8 ขวบ พายไปจากบ้านพักบริเวณใกล้วัดดังกล่าวตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติและชาวบ้านได้ออกตามหากันตั้งแต่เมื่อหัวค่ำแต่ยังไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ร่วมกับชาวบ้านกว่า 100 นายระดมค้นหาทั้งบริเวณวัด ทุ่งลำท่าแดงและบริเวณคลองชลประทาน แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้างประกอบกับความมืดทำให้การค้นหาอย่างยากลำบาก

ชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเห็น เด็กชายพีเล่นอยู่กับเพื่อนแถวๆวัดซึ่งก็เป็นปกติแต่หลังจากเริ่มมืดต่างแยกย้ายกันกลับบ้านแต่ปรากฏว่า เด็กชายพีหายไป ทางพ่อแม่และญาติๆจึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ เกรงว่าจะเกิดอันตรายเกิดขึ้น เช่นเดียวกับ เด็กชายโนเพื่อนของเด็กชายพีบอกว่าเมื่อช่วงเย็นหลังจากเล่นกันที่วัด ซึ่งทุกวันก็จะวิ่งเล่นกันที่ลานวัด โดยเฉพาะเล่นซ่อนแอบ ชอบเล่นกันเป็นประจำ เด็กชายพีก็ขี่จักรยานมาจอดที่บ้านของตน ก่อนที่จะเห็นมีคนขี่รถจักรยานพาเด็กชายพีไปแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครและไปทางไหน ยิ่งทำให้ทางญาติวิตกกังวลมากขึ้น

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ที่ออกไปค้นหาใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงก็ยังไม่พบวี่แวว ทำให้ต้องกลับมารวมตัวกันที่วัดอีกครั้ง ซึ่งสร้างความร้อนใจให้กับ นางเนตรดาว พินิจการ อายุ 43 ซึ่งเป็นมารดาของเด็กชายพีจนทำให้ต้องหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดโดยเดินไปจุดธูปบอกกล่าวกับรูปเหมือนพระครูเกษมจริยคุณ (ฟื้น เขมจาโร) อดีตเจ้าอาวาส ขอให้หาเด็กชายพีเจอ หากล่วงเกินอะไรไปก็ขออมาลาโทษ ก่อนที่เจ้าหน้าที่และทางญาติจะออกไปค้นหาอีกครั้ง และก็ประสบความสำเร็จเมื่อพบเด็กชายพีนอนหลับอยู่ใต้เตียงบนบ้านของญาติคนหนึ่งใกล้ๆวัด แต่ที่น่าแปลกใจก็คือบ้านหลังนี้ทางญาติและเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบอะไรเลย สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนจนมีเสียงวิพากวิจารณ์ว่าอาจจะมีอะไรบังตาอยู่ ซึ่งจากการสอบถามเด็กชายพีก็ยังมีอาการตกใจร้องไห้อยู่ตลอดเวลาไม่ทราบว่าทำไมถึงไปนอนอยู่ใต้เตียงโดยหลังจากเจอตัวทางนายลำพูน ทองย้อย อายุ 58 ปีซึ่งเป็นพ่อและออกไปตามหาตัวเด็กชายพี่ตั้งแต่ช่วงค่ำถึงกับวิ่งเข้ามากอดและร่ำไห้อย่างไม่อายใคร ก่อนที่จะพาเด็กชายพีกลับบ้านไปท่ามกลางความโล่งใจของทุกคน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า