เคลื่อนสรีระสังขาร ‘หลวงพ่อคูณ’ นางคำมั่นน้องสาวร่วมพิธีด้วย

มหาวิทยาลัยขอนแก่น เคลื่อนสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือ ลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ เข้าสู่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก  เพื่อทำพิธีสวดพระอภิธรรม  ระหว่างวันที่ 22-28 มกราคมนี้ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 มกราคม โดยมีน้องสาวหลวงพ่อคูณ เข้าร่วมบรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อคูณในโลงไม้จันทร์หอม  ด้วยความอาลัย

นางคำมั่น  วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาวของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เข้าร่วมประกอบพิธีเปลี่ยนจีวร และบรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อคูณในโลงไม้จันทร์หอม  ที่ห้องเก็บสรีระสังขารครูใหญ่ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยโลงไม้จันทร์หอม ที่จัดทำขึ้นในลักษณะสีน้ำตาลเข้ม ฉลุด้วยลวดลายสีทอง ที่สื่อถึงกิจวัตรของหลวงพ่อคูณ ขณะที่บริเวณด้านข้างพิมพ์ว่า “วทค” ซึ่งหมายถึงพระเทพวิทยาคม  ในพิธีคณะทำงานและคณะลูกศิษ ครอบครัว ได้ทำการแต่งขัน 5 ขอขมาสรีระสังขาร จากนั้นได้เริ่มขั้นตอนจากการเปิดโลงแสตนเลส ที่บรรจุสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ทำการเปลี่ยนจีวร  และได้ย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ บรรจุลงในโลงไม้จันทร์หอม จากนั้นมีพิธีถวายผ้าไตร จนถึงขั้นตอนสุดท้ายมีการปิดฝาโลง

เช้าวันนี้คณะอาจารย์และบุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศิษยานุศิษย์ เข้ากราบสรีระสังขารและขอขมาหลวงพ่อคูณ ก่อนร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ โดยมีพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้น ในเวลา 13.00 นาฬิกา มีการเคลื่อนสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม เข้าสู่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก  โดยใช้เส้นทางผ่านถนนมิตรภาพ เลี้ยวขวาไปยังถนนกัลปพฤกษ์ ก่อนเลี้ยวขวาเข้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและระหว่างทางเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ  มีการโปรยดอกคูณบุญ จำนวน  3  หมื่นเหรียญ ตลอดเส้นทาง

 ส่วนในวันที่ 22-28 มกราคม  จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม รวม 4 รอบ ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กำหนดให้ประชาชนทุกคนนั้น ได้ร่วมสวดพระอภิธรรมและร่วมวางดอกไม้จันทน์ แยกเป็นที่ศูนย์ประชุมฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. และ ที่ ฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ริม ถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนทุกคนได้วางนั้นทุกดอก จะถูกนำไปใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 มกราคมสำหรับการเข้าร่วมงานขอให้ประชาชนทุกคนนั้นแต่งกายสุภาพ สำรวม

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า