เว็ปอืด ! ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตวันแรก

“อิทธิพร” ชวนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พบยอดลงทะเบียนแล้วกว่าพันคน  แม้เว็ปไซต์อืด-เข้าใช้งานไม่เสถียร 

28 ม.ค.62-ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต นอกเขต และนอกราชอาณาจักร ทางอินเตอร์เน็ตในวันนี้เป็นวันแรกว่า กกต.จะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าระหว่างวันที่ 28 ม.ค. – 19 ก.พ. ถือเป็นระยะเวลาที่ไม่น้อย สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนนอกเขต และนอกราช ซึ่งสามารถเข้าไปเช็ครายละเอียดได้ทาง www.khonthai.com โดยในเว็บไซด์มีรายละเอียดของแต่ละประเทศ และมีขั้นตอนในการลงทะเบียน ส่วนถ้าผู้ใดที่ต้องการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตของตัวเองต้องยืนยันด้วยตัวเองในเขตเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิ หรือยืนยันทางไปรษณีย์

ด้านนายณัฎฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. กล่าวว่า การเปิดลงทะเบียน ขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักรนั้น มีผู้สนใจเข้าลงทะเบียนขอใช้สิทธิฯ แล้วพันกว่าคน โดย กกต.ประเมินว่าจะมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้เกินกว่า 2 ล้านคน ทั้งนี้ หลังปิดการลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 19 ก.พ. กกต.จะประกาศยอดลงทะเบียนในการแต่ละประเภทให้สาธารณชนทราบตามที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปตรวจสอบ การเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้แล้ว ที่เว็บไซต์ https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/ ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ พบว่ามีบางช่วงไม่สามารถเข้าไปใล้งานได้เนื่องจากเว็ปไซต์ล่ม แต่ในเวลาต่อมาช่วง 12.00 น. เว็ปไซต์กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แต่ใช้เวลานานกว่าจะเข้าไปสู่ขั้นตอนการลงทะเบียนได้ โดยคาดว่ามาจากสาเหตุมีผู้เข้าไปใช้งานเป็นจำนวนมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า