“เพื่อไทย” กระหึ่ม ! เปิดตัวนโยบายลุยเลือกตั้ง

“สุดารัตน์-ชัชชาติ” จัดใหญ่ ! เปิดตัวทีม “เพื่อไทย” ชู “5 พลัง 3 ความแข็งแกร่ง” สู้เลือกตั้ง “เจ๊หน่อย” ลั่นหมดเวลารถถังแล้ว ขอกอบกู้เศรษฐกิจ ยกระดับรายได้ปชช.ให้กระเป๋าตุง

28 ม.ค.62- ที่ทำพรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 24 มี.ค.2562 โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ตลอดถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศร่วมประชุมอย่างคึกคัก โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีถึงยุทธศาสตร์ของพรรคว่า จากการลงพื้นที่ตลอด 2 เดือนมีประชาชนได้สะท้อนปัญหาด้านเศรษฐกิจและมีหนี้สินเพิ่มขึ้น จากการทำการเมืองมา 28 ปี ไม่มีครั้งไหนที่ประชาชนรู้สึกขาดที่พึ่งมากขนาดนี้ ดังนั้นวันที่ 24 มี.ค. จะเป็นวันที่ประชาชนได้ก้าวออกจากทุกข์ จึงของให้ชาวเพื่อไทย ต้องแข็งแรงไปสู้งานหนักให้ประชาชน ถึงแม้จะมีพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นหลายพรรค แต่อย่างไรจะมีแค่ 2 ขั้วเท่านั้น คือขั้วสืบทอดอำนาจและขั้วประชาธิปไตย จึงอยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกรัฐบาลที่เชี่ยวชาญด้านการทหาร หรือรัฐบาลเชี่ยวชาญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เคยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และกระเป๋าที่ตุงทุกครั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้วันนี้จะประสบกับปัญหาหนัก แต่เชื่อว่าทีมเพื่อไทยจะใช้เวลาไม่นาน เพื่อเร่งสร้างรายได้ให้ประชาชนกลับมากระเป๋าตุง โดยเพิ่มพลังให้คนไทย 5 ด้าน ประกอบด้วย 1.เพิ่มพลังเกษตรกรไทย ด้วยการขายราคาสินค้าเกษตรกรราคาดี 2.จะเพิ่มพลังเอสเอ็มอีให้มีความพร้อมบุกตลาดโลกด้วยเทคโนโลยี 3.เพิ่มพลังการส่งออกด้วยความเชี่ยวชาญเวทีโลก 4.พลังรายได้จากการท่องเที่ยว จะต้องดึงเงินทั่วโลกกระจายรายได้ชุมชนทุกจังหวัด ให้เรือล่มเพียงลำเดียวนักท่องเที่ยวหายหมดทั้งประเทศ และ 5.เพิ่มพลังคนรุ่นใหม่ สร้างเถ้าแก่ใหม่ทั่วประเทศ ซึ่งทั้ง 5 พลังจะขับเคลื่อนกำลังซื้อประเทศ นอกจากนี้จะทำ 3 ด้านความแข็งแกร่ง 1.การพัฒนาคนต้องเป็นวาระแห่งชาติเป็นพลเมืองโลก 2.พัฒนาสุขภาพดีถ้วนหน้า ในโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และ 3.พัฒนาสร้างโครงข่ายคมนาคมและระบบน้ำ จากที่ได้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีแข็งแกร่งมาทำเรื่องนี้ ดังนั้นวันที่ 24 มี.ค. จะเป็นวันแห่งชัยชนะของประชาชน หมดเวลาแล้วสำหรับรถถัง ได้เวลาแล้วของผู้บริหารมืออาชีพ

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า พรรคจะทำ 6 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย 1.ไทยทำ โดยสร้างแบรนด์ไทยแลนด์ให้เข้มแข็ง สร้างแบรนด์เมดอินไทยแลนด์ 2.ไทยทันสมัยวันนี้ประเทศไทยมีเทคโนโลยีมาก แต่ต้องลดขั้นตอนติดขัดในระบบราชการ 3.ไทยเท่าเทียม กระจายอำนาจท้องถิ่นโดยเฉพาะการศึกษา การสาธารณสุข 4.ไทยเชื่อมไทย พัฒนาระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ 5.ไทยเชื่อมโลก ต้องเชื่อมความสัมพันธ์ ต้องเจรจาทั่วโลก และ 6.ไทยยั่งยืน ต้องให้เกิดความโปร่งใสในระบบราชการบริหารประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตรักษาสิ่งแวดล้อม จัดการมลพิษต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า