ปิดฉาก”อาร์เบีย ม้าบิน”แก๊งยานรกเครือข่ายเทพบุตรโซโล

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แถลงจับ อาร์เบีย ม้าบิน หัวหน้าแก๊งยาเสพติดครือข่าย “เทพบุตรโซโล” หลังปล่อยคลิปรุมทำร้ายร่างกายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

วานนี้ (28 ม.ค. 2562) เมื่อเวลา 23.00 น. “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร พร้อมสืบสวน ภ.3 สืบสวน ภ.4 และชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊ง “อาร์เบีย ม้าบิน” ซึ่งเป็นเครือข่าย “เทพบุตรโซโล”ที่รับจ้างทำร้ายร่างกายเหยื่อที่จำหน่ายยาบ้าแล้วเบี้ยวเงิน ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีในคลิปลงบนโลกออนไลน์ และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โจ๋หนุ่มชัยภูมิถูกรุมซ้อมจากชายวัยรุ่น 7 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. กล่าวว่าจากการสอบสวนปากคำ นายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ หรือ เบียร์ อายุ 24 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 87 หมู่ 2 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเร่งรัดและทำการกดดัน จนนายสิทธิชัยฯต้องติดต่อญาติเข้ามามอบตัวเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ จ.16/2562 ลง 28 ม.ค. 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันก่อให้ผู้อื่น กระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช่ บังคับ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั่น เหตุเกิดที่บริเวณหลังวัดป่าบ้านเมืองน้อยเหมือน คุ้มหัวกะโหลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา คนร้าย 7-8 คน ใช้ไม้เป็นอาวุธ ลำดับเหตุการณ์ตามคำให้การของผู้ต้องหา เมื่อประมาณ มิ.ย. ได้รับการแนะนำจากนายกล้า (นายศิรสิทธ์ เปรมผล) ว่าปทุมมา ปล่อยยาทางเฟส สามารถติดต่อได้ หลังจากนั่นผู้ต้องหาได้แนะนำให้เมย์ (นายจตุพล กลมกล่อม) ต่อมานายเมย์ ก็ได้แนะนำนายบัง (นายนฤพล วังศรี) ต่ออีกที

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องกราบเรียนประชาชนว่าไม่ต้องตื่นตระหนก เมื่อเราพบคลิปที่มีการทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็จับ ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ บ้านเมืองมีกฎหมาย ซึ่งในเรื่องของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นต่าง ๆ ไม่ได้เป็นแก๊งใหญ่โตอะไร เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน ได้นำยาเสพติดจากประเทศใกล้เคียงประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่วยภายในประเทศไทย และทวงเงินค่ายาเสพติดกัน ด้วยการใช้กำลังเท่านั้นเอง เพียงแต่ว่าพฤติกรรมดังกล่าว ผิดกฎหมายอาญาบ้านเมือง ที่ผ่านมาทางตำรวจได้จับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้จำนวน 4 คน ส่วนรายนี้เป็นรายที่ 5 เมื่อมีอีกก็จับอีก

“ในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นต้นขบวนการทั้งหมด ที่อยู่ต่างแดนที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้เราอนุมัติหมายจับไปหมดแล้ว สิ่งสำคัญคือเรารู้ตัวตน ตั้งแต่หัวหน้าขบวนการ หัวหน้าแก๊งมีใครบ้าง ขบวนการดังกล่าวไม่ได้เป็นอาชญากรข้ามชาติ เป็นเด็กวัยรุ่นมารวมตัวกัน อาจจะห่างไกลจากผู้ปกครอง เมื่อได้รวมตัวกันจึงได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรขึ้นมา ใช้ก่ออาชญากรรมค้ายาเสพติด เสพยาเสพติด และทวงเงินค่ายาเสพติดกัน เมื่อถึงวันนี้เราได้จับมาแล้วจำนวน 5 คน นอกเหนือจาก 6 คนในพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น เมื่อพบการกระทำผิดแบบนี้ ฝากประชาชนเมื่อพบเห็นให้แจ้งเป็นเบาะแส มายังศูนย์ 1155 สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผมเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วยกำลังทั้งหมดจะไล่เพื่อดำเนินคดีได้ทั้งขบวนการ ในส่วนที่อยู่ต่างแดนต้องขอระยะเวลา ซึ่งผู้ต้องหาในวันนี้ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเองในการทำร้ายร่างกาย การรับสารภาพของเขาตรงกับข้อมูลภาพคลิป ในที่เกิดเหตุเมื่อวาน หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปยังที่เกิดเหตุคือ สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามามอบตัวเองเนื่องจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า