กทม.ตั้งวอร์รูมแก้ ฝุ่น เล็งประกาศพื้นที่ควบคุมมลพิษ

“อัศวิน” ตั้งวอร์รูมลุยแก้ปัญหาฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดแถลงข่าววันละ 2 รอบ ตรวจค่ามลพิษไม่เฉพาะฝุ่น พบพื้นที่ไหนค่ามลพิษสูง อันตรายต่อสุขภาพประชาชน จะประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมมลภาวะทางอากาศ เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนทันที

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า กทม. จังหวัดปริมณฑล และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ยังคงติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหามลพิษและฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง เพื่อควบคุมการปฏิบัติ และสั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมมืออย่างเข้มข้น

จากการหารือ กทม.จะจัดตั้งศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อรวบรวมข้อมูลจากทุกหน่วยงานไว้จุดเดียว และจะแถลงข่าวร่วมกันจากทุกหน่วยงานทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เพื่อแจ้งให้ประชาชนและสื่อมวลชนทราบถึงสถานการณ์ประจำวัน รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของภาครัฐที่ได้ร่วมกันดำเนินการ ซึ่งจะเป็นการสื่อสารให้ประชาชนทราบถึงความเสี่ยง การป้องกันตน รวมถึงความร่วมมือที่จะช่วยกันลดมลพิษทางอากาศจากประชาชนทุกคน ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ไม่เฉพาะค่าฝุ่นละออง PM2.5 เท่านั้น แต่รวมถึงค่ามลพิษทุกตัวที่จะเป็นอันตรายต่อประชาชน หากพื้นที่ไหนพบค่ามลพิษสูงและเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชน จะประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมมลภาวะทางอากาศกรุงเทพมหานครกับปริมณฑล เพื่อเดินหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ซึ่งมีกฎหมายและข้อบังคับการปฏิบัติอยู่แล้ว แต่จะดำเนินการเคร่งครัดและเข้มข้นขึ้น เช่น ประสาน บก.จร. จัดการจราจรเพื่อลดความคับคั่งและห้ามยานพาหนะบางประเภทเข้าพื้นที่เป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ กทม.ได้ประสานกรมควบคุมมลพิษนำเครื่องตรวจวัดค่ามลพิษทางอากาศมาติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติมกระจายไปตามจุดต่างๆ เพื่อให้การตรวจสอบครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งระยะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคาดการณ์ว่าอากาศยังไม่ดีเท่าที่ควร จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ไปพร้อมกับการเดินหน้าการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาวด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า