“บิ๊กตู่” ควันออกหู ! ย้ำไม่ลาออก-ท้าอย่ามาไล่

“บิ๊กตู่” เดือดอีก ! ลั่นไม่ลาออกนายกฯ ชี้รัฐธรรมนูญไม่ได้บังคับ เทียบ “มาร์ค-ปู” ก็ไม่ลาออก หลุด “มึงมาไล่ดูสิ” 

1 ก.พ.62- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงผลการดำเนินงานปีที่ 4 ของรัฐบาลตอนหนึ่งว่า ขอพูดถึงหลักการในการตัดสินใจลาออกหรือไม่ลาออก เพราะเป็นคนละเรื่องกับการรับหรือไม่รับเป็นหนึ่งในรายชื่อบัญชีนายกฯ อีกทั้งการรับหรือไม่รับเสนอชื่อในบัญชี เป็นเรื่องของนโยบายว่ารับได้หรือไม่ ดังนั้นหลักการที่จะพิจารณาว่าจะลาออกหรือไม่ลาออก ขอให้จำคำพูดไว้ว่าทั่วโลกทั้งที่เป็นระบอบประชาธิปไตยและสังคมนิยม ผู้นำและทุกรัฐบาลเมื่อมีการเลือกตั้งจะไม่มีใครลาออก ตั้งแต่นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ ในการลงเลือกตั้งครั้งที่ 2 หรือนายสี จิน ผิง ประธานธิบดีจีน รวมถึงประธานาธิบดีที่อยู่ในอาเซียน มีใครลาออกหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญและกฎหมายไม่มีฉบับไหนเขียนว่าเมื่อมีการเลือกตั้ง ผู้ที่อยู่ในรัฐบาลหากมีการเลือกตั้งต้องลาออก ส่วนรัฐธรรมนูญมาตรา 264 และ 265 ระบุไว้ว่า ให้นายกฯ และหัวหน้า คสช.อยู่ต่อจนมีรัฐบาลใหม่ ดังนั้นจะลาออกไม่ได้ หากนายกฯ ลาออก คณะรัฐมนตรี(ครม.) ก็ต้องออกทั้งหมด แล้วใครจะอยู่จัดงานพระราชพิธี ดังนั้นอย่ามาถามย้ำและไม่ต้องมาไล่

“อย่าเอาเรื่องอื่นมาบังคับผมมากนัก ต้องดูประเทศชาติและหลักการว่าอย่างไร รัฐธรรมนูญไทย 2475 ถึงปัจจุบันก็ไม่ได้กำหนกว่าให้ลาออก ส่วนนายกฯก็ไม่มีใครลาออกเลยใช่หรือไม่ ปี 2554 ใครเป็นนายกฯ ลาออกหรือเปล่า ก็ไม่ออก แล้วยังไปหาเสียงครม.อีก ผมยังไม่เคยทำเลย ไม่ได้ไปแบบเขา เพราะยังไม่ไปร่วมกับพรรคการเมือง หรือในปี 2557 นายกฯ อีกคนกับครม.ลาออกไหม ก็ไม่ออก จึงอย่ามาพูดส่งเดช ที่ออกไปก็เรื่องปลากระป๋อง เพราะมีความผิดก็ต้องออกไป แต่ 4 รัฐมนตรียังไม่มีความผิดอะไร แต่ขอลาออกเพราะอยากไปทำการเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งที่อยู่ได้ตามกฎหมาย จึงอย่าไปไล่ล่ากันมากนัก เดี๋ยวจะไล่ล่ารัฐมนตรีออก จะไล่นายกฯ ออก กฎหมายเขามาแบบนี้ มึงมาไล่ดูสิ ผมไม่ได้ท้าทาย แต่ผมไม่ออก”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า