กกต.จับตาทำลายป้ายหาเสียง เตือนมีความผิดปรับ-จำคุก

กกต.ฮึ่ม ! เตือนทำลายป้ายหาเสียง มีความผิดปรับ 6 พัน-จำคุก 3 ปี แย้มจัดคิกออฟเลือกตั้ง 24 มีนา ดึงพรรคการเมือง ร่วมประกาศเจตจำนงค์ เดินหน้าเลือกตั้งอย่างสุจริต

6 ก.พ.62- พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่า การเปิดรับสมัครเลือกตั้งเข้าสู่วันที่ 3 นับในเวลา 15.00 น. มีมาสมัครจำนวน 59 พรรคการเมือง รวมจำนวน 7,409 คน โดยในวันนี้มีพรรคการเมืองยื่นสมัครบัญชีรายชื่อจำนวน 8 พรรค อาทิ พรรคอนาคตใหม่ พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา ส่วนตัวเลขพรรคการเมืองที่มาสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อมีรวม 10 พรรคการเมือง จำนวน 579 คน ขณะที่ยอดผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขตอยู่ที่ 66 พรรคการเมืองทั่วประเทศ ดังนั้นยังเหลืออีก 2 วันที่กกต.จะรับสมัคร จึงขอให้พรรคการเมืองรีบมายื่นเอกสารให้กกต.ก่อนปิดการรับสมัครในวันที่ 8 ก.พ.นี้

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวต่อว่า ส่วนการทำลายป้ายหาเสียงนั้น กกต.ขอให้การหาเสียงเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย มีการเปลี่ยนผ่านอำนาจเพื่อไปเป็นรัฐบาลโดยมาจากประชาชน จึงขอให้คิดว่าการทำลายป้ายหาเสียง จะเป็นความผิดกฎหมายอาญาทำให้เสียทรัพย์ โดยมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พัน หรือทั้งจำทั้งปรับ เพราะการทำลายป้ายหาเสียงถือเป็นการทำลายอำนาจของประชาชน ขอให้อย่าไปทำ นอกจากนี้ในวันศุกร์ ที่ 8 ก.พ. กกต.จะจัดกิจกรรมคิกออฟ เลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. โดยจะมีพรรคการเมืองมาร่วมลงนามประกาศเจตจำนงค์ให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเที่ยงธรรม โดยภายในงานจะเปิดตัวเพลง มัสคอต และกระบวนการทางประชาธิปไตยเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ ตามรัฐธรรมนูญที่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนมาก เพื่อให้มีการเลือกตั้งส.ส.ที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

ด้านนายเมธา ศิลาพันธ์ รองเลขาธิการ กกต. กล่าวว่า สำหรับการจัดทำโครงการการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการเลือกตั้ง อาทิ โครงการ รด.จิตอาสา กปน.มืออาชีพ กิจกรรม ลูกเสืออาสา กกต.ยืนยันว่ากกต.ได้จัดสรรงบประมาณทุกโครงการ พร้อมจัดประชุมเครือข่ายและวางแผนทำงานร่วมกันเพื่อให้ความรู้แต่ละเครือข่ายของกกต. เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้ง โดยจะเริ่มทำหน้าที่ในสัปดาห์นี้ ส่วนที่มีข่าวออกมานั้น กกต.ขอชี้แจงว่าสาเหตุที่ต้องชะลอการประสานงานในบางโครงการที่จำเป็น เพราะการเบิกจ่ายงบประมาณให้ผู้ปฏิบัติงานซึ่งเป็นบุคคลภายนอกนั้น ต้องมีระเบียบโดยเฉพาะเพื่อเป็นระเบียบรองรับ ซึ่งอยู่ระหว่างให้คณะกรรมการ กกต.พิจารณา โดยจะมีการเบิกจ่ายได้ทันในวันเลือกตั้งแน่นอน ส่วนกิจกรรมต่างๆ ยังเดินหน้าไปตามปกติต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า