ชาวบ้านแตกตื่นน้ำผุดจากพื้นกระเบื้องโบสถ์เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่กรอกน้ำนำไปดื่มและอาบ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2562 ชาวบ้านแตกตื่นแห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์ วัดราษฎร์สามัคคี บ้านคำป่าหลาย หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังจากเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว พบเห็นน้ำได้ผุดขึ้นมาจากร่องพื้นกระเบื้องบริเวณด้านข้างของโบส์ถ สูงประมาณ 2 นิ้ว ลักษณะมีสีขาวขุ่นไหลทั่วบริเวณ

นายสุภี พันธุพาน ผู้ใหญ่บ้านคำป่าหลาย กล่าวว่า แต่ก่อนบริเวณนี้เคยเป็นโบสถ์เก่า ต่อมาทางทางชาวบ้าน และเจ้าอาวาสวัดได้ร่วมกันหาปัจจัยมาทำนุบำรุง โดยการรื้อโบสถ์หลังเก่าออก และสร้างหลังใหม่มาทดแทน สร้างเสร็จในปี 2559 จนมาถึงปัจจุบัน ในการสร้างครั้งนั้น ทางช่างหรือแม้แต่ชาวบ้านที่มาร่วมกันก่อสร้าง ได้ยืนยันว่าไม่มีการเดินท่อประปามายังบริเวณโบสถ์ แต่เชื่อว่าบริเวณดังกล่าวเป็นกุฎิของ ปู่นวน และปู่เหล็ก เจ้าอาวาสคนเดิม ตั้งแต่สมัยปู่ย่า ตายาย แสดงอภินิหารให้ชาวบ้านได้เห็น

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เจ้าอาวาสเป็นคนพบเห็นจากนั้นจึงได้ตามตนมาดู จึงได้ประกาศเสียงตามสายเรียกชาวบ้านมาช่วยกันดูอีกว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านได้นำขวดมากรอกเอาน้ำเพื่อไปดื่ม ไปรักษาโรค และกราบไหว้ เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ใหญ่บ้านได้โทรรายงานนายอำเภอเมืองมุกดาหาร รับทราบข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งทางนายอำเภอก็ได้ประสานไปเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจดูว่าน้ำนั้นสะอาด และแหล่งที่มาของน้ำนั้นมาจากที่ไหน เพื่อความกระจ่างของชาวบ้านต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า