เปิดยุทธการ x-ray เชียงดาวปูพรมค้น 17 เป้าหมาย รวบนางบังอร เลาจาง เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ ปปส. ภาค 5 ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษเขตพื้นที่ 5 , เจ้าหน้าที่ ปปง. ,เจ้าหน้าที่สรรพากร และฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 189 หมู่ 8 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนางหลี่ เลาจาง เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ

หลังจากนายประทีบ เลาหาง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ให้การซักทอด ว่านางหลี่ เลาจาง นายทะนงศักดิ์ เลาจาง และนางสาวละอองฟ้า เลาจาง เป็นผู้จ้างวานให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

จากการตรวจสอบพบในบริเวณบ้าน มีบ้านอยู่ทั้งหมด 3 หลัง และโรงงานอีก 1 หลัง โดยด้านหน้าเป็นบ้านหลังเล็ก มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวของคนที่เข้าออก ส่วนพื้นที่ถัดไปเป็นโรงงานคัดแยกส้มขนาดเล็ก และตัดไปเป็นบ้านหลังขนาดกลาง ส่วนบ้านหลังใหญ่ มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาทอยู่ด้านในสุด ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่รอบบ้านหลังใหญ่พบถ้ำที่สามารถเข้าไปด้านในได้ด้วย

ขณะที่การตรวจค้นภายในบ้านและโรงงานทั้งหมด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก , เครื่องเงิน และเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงอaายัดไว้ตรวจสอบ พร้อมกันนี้ได้ยึดรถยนต์ เอกสารและสมุดบัญชีไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงิน

จากการสอบปากคำนางหลี่ ว่า รู้จักกับนางบังอรผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้หรือไม่ นางหลี่ รับว่า รู้จักเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ส่วนเงินทรัพย์สินและเงินที่นางบังอรมีจำนวมนากนั้น ทราบว่าได้มาจากการทำไร่ แต่ภายหลังไม่ทราบว่านางบังอรไปอยูที่ใด เพราะไม่พบหน้ามาปีกว่าแล้ว

อย่างไรก็ตามนางหลี่ ให้การปฎิเสธไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามที่นางบังอร ซัดทอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลถึงเครือข่ายที่เหลือ และดำเนินคดีกับนางหลี่ต่อไป

นอกจากบ้านงหลี่แล้วเจ้าหน้าที่ยังได้มีการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดในอำเภอเชียงดาวอีก 6 จุด เป้าหมาย 1 เลาจาง บ้านเลขที่ 197 หมู่ 7 ต.ปิงโค้งของนางบังอร เลาจาง , เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 134 หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง ของนายทะนงศักดิ์ ภูริบริบูรณ์ ซึ่งเป็นสามีของนางบังอร,เป้าหมายที่ 3 บ้านเลขที่ 395 หมู่ 7 ต. ปิงโค้ง ของนาย ธวัชชัย เลาจาง ซึ่งเป็นบิดา ของนางสาวละอองฟ้า ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการลำเลียงงยาเสพติด

ส่วนเป้าหมายที่ 4และ 5 คือ บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง ซึ่งเป็นบ้านของนายปิยะ เลาหาง เกี่ยวข้องเป็นสามีของนางสาวละอองฝน น้องสาวของนางสาวละอองฟ้า โดยมีพฤติกรรมสนับสนุนการลำเลียงยาเสพติดและเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน

วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ยังขยายผลจับกุมเครือข่ายม้งห้วยลึก ตามหมายจับความผิดฐานสมคบ ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดยาเสพติด พ.ศ.2534 ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายนางบังอร เลาจาง กับพวกรวม 5 ราย โดยมีการตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย 17 จุด ในพื้นที่ อ.เชียงดาว อ.ดอยหล่อ อ.แม่แจ่ม อ.ดอยสะเก็ด และ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และในพื้นที่ จ.เชียงราย 2 เป้าหมาย , ลำพูน 1 เป้าหมาย , ตาก 3 เป้าหมาย และเพชรบูรณ์ 1 เพื่อตรวจสอบหลักฐานและเพื่อขยายผลการดำเนินการทางมาตรการทำลายโครงสร้างอิทธิพลของเครือข่าย ทั้งทางด้านทรัพย์สิน มาตรการทางภาษี และการขยายผลเครือข่ายข้ามชาติที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับเครือข่ายนางบังอัง เลาจาง เป็นกลุ่มสำคัญในควบคุมสั่งการลำเลียงขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ตอนบน เข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า