“หมอเสริฐ-พวก” ยอมจ่ายค่าปรับ 499 ล้าน ฐานปั่นหุ้น BA

“หมอเสริฐ-ลูกสาว-นฤมล” ยินยอมเสียค่าปรับ 499.45 ล้านบาท ฐานปั่นหุ้น BA ขณะที่ ก.ล.ต.สั่งห้าม “หมอเสริฐ” เป็นกรรมการและผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา เว็ปไซด์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ , น.ส.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และนางนฤมล ใจหนักแน่น ตกลงยินยอมปฏิบัติตามมาตรการลงโทษทางแพ่งตามที่คณะกรรมการพิจารณามาตรการลงโทษทางแพ่งกำหนด โดยชำระค่าปรับทางแพ่งรวมกัน 499.45 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดการชำระค่าปรับทางแพ่งและการลงโทษอื่นๆ นั้น นายปราเสริฐ ยินยอมชำระค่าปรับทางแพ่ง 257,284,350 บาท และก.ล.ต.มีคำสั่งห้ามนายปราเสริฐ เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.2562 ถึงวันที่ 8 ก.พ.2564

น.ส.ปรมาภรณ์ ยินยอมชำระค่าปรับทางแพ่ง 235,036,775 บาท และ ก.ล.ต. มีคำสั่งห้ามน.สปรมาภรณ์เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. 2562 ถึงวันที่ 8 ก.พ.2563 ขณะที่นางนฤมล ยินยอมชำระค่าปรับทางแพ่ง 7,126,800 บาท และก.ล.ต.มีคำสั่งห้ามนางนฤมลเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.2562 ถึงวันที่ 8 ก.พ.2564

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ก.ล.ต.มีคำสั่งดำเนินคดีทางแพ่งกับทั้ง 3 คน ฐานร่วมกันซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BA) อย่างต่อเนื่องและจับคู่ซื้อขายหลักทรัพย์ BA ระหว่างกันเองในลักษณะอำพรางการซื้อขาย ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดเกี่ยวกับราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ และส่งผลให้ราคาและปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ BA ผิดไปจากสภาพปกติของตลาด

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า