ข่าวดีของคนไทย! เต่ามะเฟืองชุดแรกฟักเป็นตัว หลังหายจากไทยไป 5 ปี(มีคลิป)

ข่าวดีของคนไทย เต่ามะเฟือง ชุดแรกฟักเป็นตัวโผล่พ้นหลุมทรายแล้ว หลังจากหายไปจากทะเลไทย 5 ปี ทช.อนุบาลใกล้ชิด เพื่อส่งคืนอันดามัน  

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ก.พ. เฟซบุ๊คกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) ได้โพสต์ข้อความ แจ้งข่าวเต่ามะเฟืองชุดแรกได้โผล่พ้นจากหลุมทรายที่หาดคึกคัก จ.พังงาเมื่อเวลา 19.05 น. โดยที่ผ่านมา โดย ทช.ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์เต่ามะเฟืองที่หาดคึกคักจากวันที่แม่เต่าขึ้นมาวางไข่ วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ซึ่งลูกเต่ามะเฟืองชุดแรกที่ออกมานี้ เจ้าหน้าที่ของ ทช.ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดและจัดการตามมาตรการที่กำหนดไว้ เพื่อส่งลูกเต่าคืนสู่ทะเลอันดามันอย่างปลอดภัยที่สุด

ทั้งนี้ ศูนย์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ เต่ามะเฟือง หาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เผยแพร่ภาพจากกล้อง CCTV ให้ประชาชนได้รับชมภาพสดผ่านทาง เว็บไซต์ http://loveseaturtle.dmcr.go.th/ เพื่อติดตามเฝ้าระวังรังไข่ของเต่ามะเฟือง ซึ่งเป็นเต่าทะเลใหญ่ที่สุดในโลกและหายากที่สุดของไทย โดยเต่ามะเฟืองเป็นเต่าทะเลที่ไม่มีรายงานวางไข่ในไทยมา 5 ปีแล้ว เมื่อวันที่  17 ธันวาคม 2561เต่ามะเฟืองเพศเมีย ขนาดความยาว 125 เซนติเมตร ความกว้างกระดองขนาด 70 เซนติเมตร และความกว้างของรอยเดินขนาด 92 เซนติเมตร ขึ้นมาวางไข่บริเวณหาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวนไข่ทั้งหมด 118 ฟอง โดยเป็นไข่ลม หรือไข่ฝ่อจำนวน 25 ฟองไข่เสียหาย จำนวน 4 ฟอง ไข่ปกติ จำนวน 89 ฟอง และในวันที่ 8 มกราคม 2562 เต่ามะเฟืองได้ขึ้นมาวางไข่ครั้งที่ 2 โดยไข่ของเต่ามะเฟืองจะใช้ระยะเวลาในการฟักเป็นตัวประมาณ 60-74 วัน จึงเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเต่ามะเฟืองในพื้นที่ดังกล่าวร่วมกันด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า