‘สุเทพ’ โพสต์ถึง ‘ยะใส’ ไม่หนีคดีเหมือนใครบางคน เสียดายหมดโอกาสเข้าสภา

 

 

3 ก.พ. 62 – นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพรรค รปช.ว่า

 

สวัสดีครับพี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน…
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลฎีกา ได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ลงโทษจำคุกคนละ 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ทั้ง 6 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และหนึ่งในนั้นก็คือ คุณสุริยะใส กตะศิลา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับ7 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ คุณสุริยะใส จะหมดโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ตัวแทนพี่น้องประชาชนในสภา รวมทั้งจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองทันทีนานถึง10ปี
.
ผมยอมรับตรงๆครับว่า มีความเสียดายคนหนุ่มอนาคตไกลคนนี้ เพราะจากการที่ได้รู้จักและสัมผัสการทำงาน ผมเห็นว่าคุณสุริยะใสเป็นลูกอีสานที่มีเลือดนักสู้อยู่เต็มเปี่ยม นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนนท. ก่อนผันตัวเองมาเป็น NGO จนก้าวมาเป็นหนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณอย่างไม่ลดละ โดยยึดหลักความถูกต้องชอบธรรมบนผลประโยชน์ของบ้านเมืองมาโดยตลอด
.
ที่น่าสนใจคือหัวข้อดุษฎีนิพนธ์ ในช่วงที่ทำปริญญาเอกของคุณสุริยะใส ได้เลือกเรื่อง “อุดมการณ์ทางการเมืองของมวลมหาประชาชน ในวิกฤติประชาธิปไตย” เมื่ออ่านแล้วพบว่ามีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อชาติบ้านเมือง จนทราบว่าได้เข้ามาสอนหนังสือจนมีลูกศิษย์ลูกหาทั่วบ้านทั่วเมือง เนื่องจากเป็นคนที่พูดจาปราศรัยมีความเป็นเหตุเป็นผลน่าฟัง มีจุดยืนชัดเจน และโดยส่วนตัวก็เป็นคนที่สุภาพเรียบร้อยนอบน้อมถ่อมตน น่ารักมากครับ
.
จนวันหนึ่งผมได้มาพบว่าคุณสุริยะใส เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ที่ก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทยด้วย ทำให้ผมยิ่งมั่นใจว่าหลักการที่จะยืนเคียงข้างประชาชน ของพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน จะมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทราบว่าทางพรรคได้เร่งเข้าไปดูแลครอบครัวของคุณสุริยะใสเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทันที
.
การเลือกที่จะต่อสู้คดีจนถึงที่สุด โดยไม่คิดจะหลบหนีเหมือนนักการเมืองบางคน
.

ผมจึงขอยกเอาคำพูดสุดท้ายของคุณสุริยะใสที่พูดในเช้าวันนี้ว่า
“ตำแหน่งจะอยู่กับเราไม่นาน แต่ตำนานจะคงอยู่กับเราตลอดไป”
.

ซึ่งผมภูมิใจในตัวชายหนุ่มนักสู้คนนี้มาก
.

ขอน้อมคารวะด้วยใจจริง
.

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า