ฝุ่นเพิ่มทุกพื้นที่ กทม.ติดตั้งเครื่องพ่นน้ำตึกลุมพินี 150 แห่ง

คพ.รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 เพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ เหตุจากลมสงบ กทม.ติดตั้งเครื่องฉีดพ่นละอองน้ำอาคารชุดพักอาศัยโครงการลุมพินี 150 อาคารทั่วกรุงเทพฯ  

กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 พบปริมาณ PM 2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (13 ก.พ) ทุกพื้นที่ เกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 35 พื้นที่ สาเหตุจากลมสงบ และมีความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุม

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 คพ. ร่วมกับ บก.จร. และ กทม. ตรวจสอบตรวจจับรถควันดำตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ใน กทม. บนถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง ถนนบรมราชชนนี และถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา ถนนราชพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว และถนนสรรพาวุธ เขตบางนา เรียกรถตรวจสอบควันดำ 353 คัน เป็นรถขนาดใหญ่ ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 จำนวน 257 คัน พบรถควันดำเกินมาตรฐาน จำนวน 87 คัน รถยนต์ขนาดเล็กตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 จำนวน 96 คัน พบรถควันดำเกินมาตรฐาน จำนวน 18 คัน และพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งห้ามใช้ยานพาหนะชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน

คาดการณ์สถานการณ์จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM 2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ) ปริมาณ PM 2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นบางพื้นที่ ทั้งนี้ การดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่าง ๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง

ส่วนการดำเนินการของ กทม.นั้น เมื่อเวลา 08.30 น. ดร.วัลลภ  สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ PM 2.5 ณ บริเวณดาดฟ้าชั้น 30 อาคารชุดพักอาศัยโครงการลุมพินี สวีท ดินแดง – ราชปรารภ เขตดินแดง ซึ่งอาคารแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการเริ่มปฏิบัติการฉีดพ่นละอองน้ำพร้อมกับอาคารชุดพักอาศัยโครงการลุมพินีในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 150 โครงการ อีกทั้งจะเป็นอาคารต้นแบบในการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับฉีดพ่นละอองน้ำของอาคารชุดพักอาศัยโครงการลุมพินี และทำการฉีดน้ำล้างถนนด้วยอุปกรณ์แรงดันสูง โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สำนักงานเขตดินแดง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า