ตม.มุกดาหาร ร่วมกับหน่วยความมั่นคงจับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ครบ 7 คน หลังแหกห้องขังหลบหนี

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 62 ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ได้เพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งหมด 7 คน ครบแล้ว หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสที่มาของการจับกุมในครั้งนี้

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 16 ก.พ. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายผู้ต้องหาที่หลบหนีจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร 3 คนเดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง หากจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปี , นายอับดุลลาห์ แอรี่ อายุ 23 ปี และ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาสามคนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร

สืบเนื่องจากชาวตุรกี (อุยกูร์ ) ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ในวันที่ 12 ก.พ. 62 เวลา 20.30 น. จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ บูรณาการกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่โดยรอบที่ทำการ กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ได้จับกุม นายราเจฟ บัสเซอร์ อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านคำผักหนอก หมู่ 7 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

 


ต่อมาในวันที่ 14 ก.พ. ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ได้ร่วมกันประชุมวางแผนเพื่อออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวตุรกี(อุยกูร์) ที่ยังหลบหนีอีก 6 คน และเจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์แจกภาพถ่ายผู้ต้องหาทั้ง 6 คนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นบุคคลต้องสงสัยตามภาพถ่ายเดินอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณสามแยกวงคำปาน เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลัง จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบพบ นาย เมเม็ท อายเห็น อายุ 30 ปี จึงได้ทำการจับกุม

ต่อมาเวลาประมาณ 23.45 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นชายต้องสงสัยเดินข้ามถนนเข้าไปที่ป่าละเมาะด้านทิศทิศตะวันออกของถนนชยางกูร เยื้องปั้ม ปตท.สาขาสะพานมิตรภาพ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังจึงได้ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณดังกล่าวโดยละเอียด พบนาย มูตาลิป อายุ 27 ปี หลบซ่อน จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน มีการแบ่งจุด เฝ้าสังเกต ปูพรม กระจายกำลังเอ็กซ์เรย์ และตรวจค้นทุกพื้นที่ จนกระทั่งนำมาเพื่อความสำเร็จในการจับกุมตัวผู้ต้องกักทั้ง 7 คน ซึ่งจะต้องดำเนินคดีส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหารดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า