“อภิสิทธิ์” ชูนโยบายการเมืองนำการทหาร (คลิป)

“มาร์ค” จี้ “กกต.-ผบ.ทบ.” ยึดความเป็นกลาง โวฟังได้ทั้ง 2 เพลง “หนักแผ่นดิน-ประเทศกูมี” ยันใช้การเมืองนำการทหาร

เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. สถานีโทรทัศน์ “ไบรท์ทีวี” ช่อง 20 ได้จัดรายการ “ดีเบต เลือกตั้ง 62” หัวข้อ “จบปัญหาเลิกแบ่งสี แตกแยกเหมือนเดิม ?” โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองจำนวน 9 พรรคเข้าร่วมการดีเบต ทั้งนี้ จากกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่พรรคเพื่อไทย เสนอนโยบายตัดงบกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยไล่ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดินนั้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลายคนกังวลเรื่องความขัดแย้ง วันนี้มีคนแนะนำให้ฟังเพลงหนักแผ่นดิน และเพลงประเทศกูมี ส่วนตัวก็ฟังได้ทั้งสองเพลง เพราะตนเป็นนักเสรีนิยมประชาธิปไตย ส่วนในช่วงที่ตนเป็นนายกฯ นั้น กองทัพก็ได้สนองนโยบายรัฐบาล ถึงแม้จะมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง อาทิ การยกเลิกประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในบางอำเภอ โดยต้องใช้การเมืองนำการทหาร หรือการขอจัดซื้อเรือดำน้ำ ในขณะนั้นกองทัพยังไม่มีบุคลากรที่พร้อม แต่กองทัพก็รับนโยบายโดยไม่มีความขัดแย้งใดๆ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อ ผบ.ทบ.เป็นข้าราชประจำขอให้ดำรงความเป็นกลางทางการเมือง หากมีการนำเสนอนโยบายใดๆออกมา ผบ.ทบ.ก็สามารถแสดงความคิดเห็นออกมาในมุมมองข้อเท็จจริงได้

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือภัยพิบัติกองทัพก็ไม่ได้ทำเกินเลย เพราะกองทัพยังมีภารกิจที่ต้องปฏิบัติให้มีความพอดีได้ ซึ่งในอดีตการเมืองพยายามเข้าใปยึดครองกลไกเหล่านี้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็มีนโยบายปฏิรูปกองทัพ อาทิ ให้มีระบบสมัครใจเกณฑ์ทหาร รวมถึงปรับลดขนาดกองทัพ แต่ตนไม่สุดโต่ง เพราะปัญหาในพื้นที่ชายแดนในช่วงที่ตนเป็นนายกฯ ก็มีกระทบกระทั้งกับฝั่งกัมพูชา เราจึงต้องมีกองกำลังและอาวุธยุทโธปกรณ์ แต่ทั้งหมดขอให้ดูตามความเป็นจริง รวมถึงพิจารณาจากฐานะการเงินการคลัง 

“วันที่ 24 มี.ค.เป็นโอกาสสำคัญ โดยประชาชามีความคาดหวังจะเห็นมาตราการเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และก้าวพ้นความขัดแย้ง ยืนยันว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเรื่องส่วนตัว แต่มาจากความขัดแย้งทางความคิด ที่เริ่มจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงต้องการการเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องเป็นกลางและอิสระ”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า