บอร์ดทอท.ไฟเขียวแยกสัญญาประมูล “ดิวตี้ฟรี-ร้านค้าเชิงพาณิชย์-จุดส่งมอบสินค้า”

บอร์ดทอท.มีมติเห็นชอบแยกสัญญาเปิดประมูล “ดิวตี้ฟรี-ร้านค้าเชิงพาณิชย์-จุดส่งมอบสินค้า” สั่งฝ่ายบริหารตรวจสอบรายละเอียด ก่อนประกาศทีโออาร์ประมูลมี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบแนวทางการให้สิทธิประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท. โดยแยกเป็น 3 สัญญา ได้แก่ กิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) กิจกรรมเชิงพาณิชย์ (Retail, F&B, Service และ Bank) และกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter)

“คณะกรรมการฯ เน้นให้เปิดกว้างแข่งขันกันอย่างเสรี โดยเฉพาะกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร เพื่อให้ผู้ประกอบการในเมือง (Downtown) สามารถส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท.ได้”รายงานข่าวระบุ

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบหลักการและร่างทีโออาร์คัดเลือกผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ตามที่ฝ่ายบริหาร ทอท.เสนอ พร้อมทั้งมอบหมายให้ฝ่ายบริหาร ทอท. ตรวจสอบข้อกำหนดและรายละเอียดให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย ก่อนที่จะดำเนินการประกาศต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าทอท.จะประกาศทีโออาร์ประมูลทั้ง 3 กิจการภายในเดือนมี.ค.2562

แหล่งข่าวระบุว่า ทอท.จะประกาศทีโออาร์เปิดประมูลทั้ง 3 กิจการ โดยเฉพาะทีโออาร์เปิดประมูลร้านค้าปลอดภาษีภายในสนามบินของทอท. หลังจากร่างพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่มีผลบังคับใช้แล้ว เนื่องจากพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่ กำหนดนิยาม “กิจการร่วมทุน” ให้ครอบคลุมเฉพาะกิจการโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะเท่านั้น ต่างจากพ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2556 ที่กำหนดให้กิจการที่จะต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติหรือทรัพย์สินของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นกิจการที่ต้องดำเนินการตามพ.ร.บ.ร่วมทุน

รายงานข่าวระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังรับทราบความคืบหน้าแนวทางการดำเนินงานโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 ตามที่ฝ่ายบริหาร ทอท. เสนอ และที่ประชุมมีมติยกเลิกมติคณะกรรมการ ทอท.ในการประชุมครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2561 ที่อนุมัติให้จ้างกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก หรือกลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค ซึ่งเป็นผู้ชนะการประกวดแบบโครงการก่อสร้างกลุ่มอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า