คุมเพลิงไหม้สำเพ็งได้แล้ว หนุ่มหนีตายไฟคลอกสยอง!

ไฟไหม้สำเพ็ง / คืบหน้าไฟไหม้อาคารเก็บเสื้อผ้า-เครื่องเขียน ย่านสำเพ็ง พบหนุ่มวัย 33 ปีถูกไฟคลอกบาดเจ็บ ตำรวจเร่งหาหลักฐานและสอบพยานเพื่อสรุปคดี

24 ก.พ. 2562 ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ความสูง 5 ชั้นสถานที่เก็บเสื้อผ้าแฟชั่น ของเล่นเด็กและอุปกรณ์เครื่องเขียน ซอยมังกร ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

อ่านข่าว ไฟไหม้ย่านเยาวราช เผาวอดโกดังเก็บของเล่น

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าอาคารพาณิชย์ต้นเพลิงเปิดเป็นที่พักอาศัยบริเวณชั้นที่ 1 และ 2 ส่วนชั้นที่ 3 ถึง 5 นั้นเปิดเป็นที่เก็บของสินค้าต่างๆ มีนางฉันทนา วุฒิธนากุล อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของ แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ในอาคาร มีเพียงนายมงคล วุฒิธนากุล อายุ 33 ปี น้องชายนางฉันทนา พักผ่อนอยู่

จากการสอบสวนนายมงคลเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งพักผ่อนจัดของอยู่ชั้นที่ 3 ก่อนจะได้กลิ่นเหม็นไหม้จากชั้นที่ 2 ลอยขึ้นมาจึงรีบวิ่งลงมาดูแต่พบว่าเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก จึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ถูกไฟไหม้ด้านหลังได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กลาง ในทันที

ด้านพ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.จักรวรรดิ เปิดเผยว่า หลังจากนีั จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนขั้นตอนของตำรวจนั้น จะทำการเรียกตัวเจ้าของอาคารต้นเพลิง พยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเพลิงไหม้เนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมากที่สุดมาสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลการตรวจสอบตัวอาคารและการสอบปากคำทั้งหมด ก่อนจะสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทางด้านนางขจีรัตน์ เจนาคม ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ เผยว่า ขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำการดับเพลิง แต่เพราะเป็นซอยแคบ จึงทำงานค่อนข้างยาก เบื้องต้นเจ้าหน้าได้นำสังกะสีที่ติดกับอาคารออกแล้วฉีดน้ำ เพื่อทำการดับไฟและระบายควัน สถานการณ์จึงดีขึ้น จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สำหรับรอยร้าวที่พบ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นรอยเดิมหรือเกิดจากไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน และสรุปสาเหตุที่แน่ชัด

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ขอความร่วมมือประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ช่วยกันป้องกันเหตุเพลิงไหม้ เช่น คอยตรวจสอบสายไฟ เพราะอาคารส่วนใหญ่เป็นโกดังที่เก็บของ และเพลิงไหม้ที่พบมักมีสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า