“วิษณุ” เดินหน้าคัดสว. 400 ชื่อส่งคสช. แย้มเรียก คกก.คัดเลือกชุด “บิ๊กป้อม” ประชุม 1-2 วันนี้ จ่อดึงจาก “สนช.-สปท.-สภาอุตฯ-สภาหอการค้าฯ” 

27 ก.พ.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็น 1 ในคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า คณะกรรมการสรรหา ส.ว.ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานนั้น ในรัฐธรรมนูญกำหนดให้มีการคณะกรรมการไม่น้อยกว่า 9 คน แต่ไม่เกิน 12 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคณะกรรมการมีใครบ้าง ซึ่งจะมีการเชิญประชุมใน 1-2 วันนี้ โดยคณะกรรมการชุดนี้ จะคัดเลือกบุคคลต่างๆ ให้เหลือ 400 คน จากนั้นจะส่งรายชื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คัดให้เหลือ 194 คน และมีสำรองไว้อีก 50 คน โดยคณะกรรมการชุดนี้ต้องคัดให้เสร็จ 15 วันก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ส่วนแนวทางการสรรหาจะนำจากผู้ที่เคยเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคส่วนต่างๆ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จากหลายพันรายชื่อ คัดให้เหลือ 400 คนโดยคณะกรรมการชุดนี้

เมื่อถามว่า ขั้นตอนการให้ คสช.เลือกเหลือ 194 คน แต่ใน คสช.มีผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เป็น ส.ว.โดยตำแหน่งอยู่ จะถูกมองว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย และเลือกพรรคพวกตัวเองหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่เห็นว่ามีปัญหา จะมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไรเมื่อเขาเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง การจะบอกว่าเลือกพวกตัวเองนั้น ใครมาเป็นก็โดนครหาว่าเลือกพวกตัวเองได้ทั้งนั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า