แม่ร่ำไห้..ขอให้ลูกรับผิดโทษหนักจะได้เป็นเบา เผยไม่เคยคิดลูกจะก่อเหตุปล้นรถขนเงินถึง 2 ครั้ง (คลิป)

จากกรณีคนร้าย 2 ราย ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงข่มขู่จี้ชิงทรัพย์รถขนเงิน ขณะทางพนักงานรถขนเงิน บริษัท BRINKS จำนวน 2 คน ได้เบิกเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม กทม. เพื่อเตรียมนำไปเก็บรักษาชั่วคราวยังรถขนเงินของ บริษัท BRINKS ซึ่งเป็นเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท โดยใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงแค่ 10 วินาที เหตุเกิดบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู กทม. เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายจิรายุส หรือแบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี ที่สน.หนองค้างพลู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่จ.79/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิด”ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อยื่นให้ซึ่งทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุกับนายทักษ์ดนัย ซึ่งก่อนก่อเหตุประมาณ 2 วัน มาดูลาดเลา บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กตร้า จนพบว่าช่วงเวลา 18.00-20.00 น. พนักงานของบริษัท รักษาความปลอดภัย BRINKS จำกัด จะนำรถมาจอดหน้าอาคารห้างสรรพสินค้า และขึ้นไปเบิกเงินจากธนาคารและนำเงินใส่ถุงขึ้นรถขนเงินไป คนร้ายจึงลงเมื่อก่อเหตุก่อหลบหนีไป

ขณะ นางขนิษฐา นาถะภักฏิ แม่ของนายจิรายุส มาสังเกตการณ์สอบปากคำของนายจิรายุส ลูกชายด้วย โดยบอกว่า ปกติไม่ค่อยได้ติดต่อกัน ซึ่ง ตนและสามีแยกทางกันลูกชายปอาศัยอยู่กับย่า ตนเจอครั้งสุดท้ายสัปดาห์ที่แล้ว และยังขอเงินไปตัดผม 200 บาท วินาทีแรกที่ทราบเรื่องตนช็อกมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุถึง 2 ครั้ง แต่เชื่อว่าลูกจะไม่ทำสิ่งไม่ดี หากไม่มีคนชักชวน ตอนนี้อยากกอดลูก และอยากให้ลูกยอมรับผิดโทษจะได้เบาลง

 

หลังจากควบคุมตัวนายจิรายุส เจ้าหน้าที่ก็นำตัวตรวจค้นห้องพักภายในซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ 4/1-1 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ เขตหนองแขม กรุงเทพ หลังจากสืบทราบว่า หลังจากเกิดเหตุนายทักษดนัย เป็นคนเข้ามาเซ็นสัญญาเช่า จากการตรวจภายในห้องพบเพียงกระเป๋าสะพายสีดำ 2 ใบ ภายในมีเงินสดซุกซ่อนอยู่

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ทางตำรวจสืบทราบว่า นายทักษดนัย เข้ามาเซ็นสัญญาเช่าทันทีหลังเกิดเหตุ โดยมีสัญญาเช่า ระบุวันที่ 25 ก.พ. จึงนำตัว นายจิรายุส
ไปตรวจค้นห้องพักภายในซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ 4/1-1 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ เขตหนองแขม พบกระเป๋าเป้สีดำ 2 ใบ ภายในมีเงินสดซุกซ่อนอยู่ 3,600,000 บาท แต่ไม่พบอาวุธปืน เบื้องต้นสั่งการให้หาอาวุธปืนโดยเร็ว และเกรงว่าคนร้ายที่หลบหนีจะคิดสู้ จึงกำชับให้เจ้าหน้าดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า