ด่วน!! ศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี ”ครูจอมทรัพย์” ฐานปั้นหลักฐานเท็จ

วันที่ 6 มี.ค.62 ศาลจังหวัดนครพนม อ่านคำพิพากษาในคดีที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครู พร้อมพวกอีก 7 คน ตกเป็นจำเลยในคดี ฐานความผิดเกี่ยวกับ เบิกความเท็จ ให้การเท็จ รวมถึงข้อหาหนักซ่องโจร กรณีปั้นพยานเท็จเพื่อขอรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตาย เมื่อปี 2554

สำหรับจำเลยอีก 7 คน ประกอบด้วย นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทที่เป็นหัวหน้าทีมจ้างพยานเท็จ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ นางทองเรศ วงศ์ศรีชา พยานปากสำคัญที่เคยออกมายืนยันว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย นายเสน่ห์ สุพรรณ นางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์ นางวาสนา เพ็ชรทอง ซึ่งเป็นหลานสาวและนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์

หลังศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว มีคำพิพากษาจำคุก นางจอมทรัพย์ 8 ปี นายสุริยา จำคุก 7 ปี 9 เดือน นางทัศนีย์ จำคุก 2 ปี 19 เดือน นางทองเรศ จำคุก 2 ปี 12 เดือน และนายนิรันดร์ จำคุก 2 เดือน ส่วนจำเลยที่เหลือศาลมีคำสั่งยกฟ้อง ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว

ส่วน นายสับ วาปี พยานปากสำคัญที่เคยออกมารับว่าเป็นคนขับรถ พร้อมภรรยา คือ นางจันทร์ วาปี เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 ศาลจังหวัดนครพนม ได้มีคำพิพากษาตัดสินไปก่อนนี้ ซึ่งจำเลย ได้ให้การรับสารภาพ จึงได้รับการลดโทษครึ่งหนึ่ง คือ นายสับ จำคุก 2 ปี 10 เดือน ส่วน นางจันทร์ จำคุก 1 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญาทั้ง 2 ราย หลังมีคำพิพากษา พร้อมได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งต่อศาล และยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว รอการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า