‘บิ๊กแดง’ นำปฏิญาณตนรักษามรดก ร.5 ด้วยชีวิต ธำรงศักดิ์ศรีทหาร ลั่นหนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นประชาธิปไตยฯ (คลิป)

วันนี้ (7มี.ค.) ก่อนการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก วาระพิเศษ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้นำนายทหารระดับสูงของกองทัพบกพร้อมด้วยผู้บังคับหน่วย ตั้งแต่ ผู้บัญชาการกองพล ผู้บังคับการกรม ผู้บังคับกองพัน ประมาณ 800 นาย กล่าวคำปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ซึ่งทรงพระราชทานกำเนิดโรงเรียนในร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยทหารทั้งหมดได้คุกเข่า พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนว่า “ข้าพระพุทธเจ้าจักรักษามรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต” จำนวน 3 รอบ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ให้กำลังพลกล่าวคำปฏิญาณตามว่า

“ข้าพเจ้าจะรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า เกียรติยศและศักดิ์ศรีของทหาร ข้าพเจ้าในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะสนับสนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความจงรักภักดีและมีธรรมาภิบาล ข้าพเจ้าจะดูแลช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส และจะปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ด้วยความเมตตาและเป็นธรรม” ต่อด้วยการถวายบังคม 3 ครั้ง

และในการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก วันนี้ ผบ.ทบ.ได้มอบประกาศชมเชย พ.ท.ปกิจ ผลฟัก รองหัวหน้ายุทธการ มณฑลทหารบกที่ 12(มทบ.12) ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเสรีรวมไทย ที่จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง

ในโอกาสนี้ ผบ.ทบ. ได้ให้โอวาทว่า ด้วยหน้าที่แล้วโอกาสที่ทหารจะอยู่กับประชาชน หรือ สัมผัสกับประชาชนจะมีน้อยมาก ทหารจะสัมผัสประชาชนก็ต่อเมื่อประชาชนเดือดร้อน มีภัยพิบัติ บ้านเมืองมีศึกสงคราม นั่นคือหน้าที่ของทหาร และในช่วงที่บ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มีการเปลี่ยนแปลงจะมีการเลือกตั้ง ทหารต้องทำหน้าที่ของตัวเองด้วยความอดทนอดกลั้น เพื่อความเป็นกลาง ดำเนินทุกอย่างตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

การปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ท.ปกิจ ถือว่าเป็นตัวอย่างหนึ่ง ขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ได้ช่วยชี้แจงให้ผู้ใต้บังคับบัญชาฟังเรามีคุณสมบัติผู้ดี เราถูกอบรมสั่งสอนมา เราเป็นหนึ่งเดียวกัน อยู่ในเบ้าหลอมเดียวกัน เพราะฉะนั้นจากนี้ไป เราต้องยิ่งมีความระมัดระวัง และที่สำคัญต้องรักษาเกียรติความเป็นทหารอาชีพของเราไว้ให้ดี เมื่อไหร่ที่เราแตกกัน ไม่รักและไม่สามัคคีกัน ประเทศชาติจะอยู่ไม่ได้ วันนี้ขอชื่นชม  พ.ท.ปกิจ ต่อหน้าผู้บังคับบัญชาทุกคน ซึ่งคงจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ก็ต้องเป็นกำลังใจ ซึ่งกันและกัน ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ ทำให้ประชาชนเห็นว่าเราเป็นทหารอาชีพ เรามีความอดทนอดกลั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า