“สมคิด” ชี้ยุบ “ทษช.” ไม่กระทบเชื่อมั่น ลั่นหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจดีขึ้น

“สมคิด” เผยศาลรธน.ยุบพรรค “ทษช.” ไม่กระทบเชื่อมั่นลงทุน มั่นใจหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจดีขึ้น ยืนยันคำเดิม “บิ๊กตู่” เหมาะเป็นนายกฯอีกรอบ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า การตัดสินของศาลฯไม่ได้มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และในการหารือกับนาย Tadashi Maeda ผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) ทางเจบิคก็ไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

“คิดว่าหลังจากนี้การเมืองคงไม่ได้ร้อนอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและหลักการ เรื่องการลงทุนไม่มีอะไรต้องกังวล ส่วนเศรษฐกิจช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งนั้น ในช่วง 3 เดือนนี้ ทุกคนคงใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องการเลือกตั้ง แต่หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไป เมื่อมีความชัดเจนทางการเมือง ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ เศรษฐกิจจะดีขึ้น ขณะที่นักลงทุนที่ลงทุนในไทยไม่ได้กังวลสถานการณ์การเมืองไทย เขาคุ้นเคย เก๋าอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล”นายสมคิดกล่าว

นายสมคิด กล่าวถึงกรณีที่ตนเองได้กล่าวในงานสัมมนาของบีโอไอโดยมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง ว่า ตนเองมั่นใจเสมอต้นเสมอปลายอยู่แล้ว เพราะคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อประเทศในช่วงเวลาอย่างนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนกระแสนิยมของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ตนเองไม่ค่อยได้ไปยุ่งเท่าไหร่ นานๆทีเจอกันก็กินข้าวกัน ซึ่งก็เห็นว่าสดชื่นดี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า