พนักงานสาวบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุคส่วนตัวระบายความอึดอัดใจ หลังใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่งเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดพร้องกลุ่มเพื่อนๆ แต่เมื่อลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และมารอรับกระเป๋าที่สายพาน ถึงกับช็อก เพราะกระเป๋าแตกเสียหายที่มุมล้อทั้ง 2 ข้างจนเป็นรูโหว่ ส่วนล้อ 2 ข้างหลุดออกมา
โดยเนื้อหาที่โพสต์ในเฟซบุ๊ค ยังระบุว่าสิ่งที่รับจากพนักงานคือแสดงความรับผิดชอบจ่าย 500 บาท (บอกไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุ???) งง ใน งง สุดท้ายบอกเป็นแบบนี้ตั้งแต่ดอนเมืองว่ะ ประเด็นอยู่ที่ ควรแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้มั้ย. มีกระเป๋าหรือมีถุงอะไรให้ใส่ของ ไม่ใช่ให้ลาก 2 ล้อออกมาแบบนี้ ทำงานบริการคุณควรบริการให้ดีกว่านี้ คนขนกระเป๋าชู้ทมาเหรอคะ #lionair #Thailionairพนักงานสาวรายนี้ เล่าว่า ได้เดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนๆ โดยใช้บริการสายการบินไลน์ออนแอร์ เส้นทางดอนเมือง – เชียงใหม่ ไฟล์ SL 510 ออกเวลา 11.30 – 12.45 น. เมื่อเดินทางมาถึงก็มารอรับกระเป๋าที่สายพาน แต่เมื่อเห็นสภาพกระเป๋าของตัวเองก็แทบล้มทั้งยืน เพราะกระเป๋าแตกเสียหายล้อหลุดออกมา 2 ข้าง จึงแจ้งพนักงานของสายการบินทราบ จากนั้นพนักงานได้พาไปติดต่อที่เคาร์เตอร์ แต่เมื่อพนักงานตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ตนเองไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้ จึงชดใช้ได้สูงสุดเพียง 500 บาทเท่านั้น โดยอ้างว่าเป็นไปตามเงื่อนไขของสายการบิน
ขณะที่ทางสายการบินแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า สภาพกระเป๋าเสียหายตั้งแต่อยู่ที่สายพานของท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว พร้อมนำเอกสารมาให้เซ็นเพื่อรับเงินชดเชยจำนวน 500 บาท แต่ตนเองปฏิเสธไม่รับเงิน พนักงานจึงแจ้งว่า หากจะร้องเรียนให้ติดต่อไปที่คอร์เซ็นเตอร์ของสายการบินเอง ตนจึงต้องลากกระเป๋าที่เสียหายออกมาในสภาพนั้น โดยไม่มีพนักงานคนใดแสดงน้ำใจหาถุงมาคลุม หรือใส่ล้อที่ชำรุดให้ จึงต้องนำล้อไปทิ้งถังขยะเอง
พนักสาวรายนี้ บอกว่า ที่ต้องโพสต์เฟซบุ๊คเพื่อระบายความอึดอัดใจ เพราะเสียความรู้สึกกับการที่สายการบินปฏิเสธความรับผิดชอบ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงินชดเชย เพราะไม่อยากได้เงิน แต่อยากให้สายการบินและพนักงานที่ให้บริการ มีความรับผิดชอบ และดูแลรักษาทรัพย์สินของผู้โดยสารดีกว่านี้ เพราะสภาพกระเป๋าที่เสียหายคาดว่าจะเกิดจากการโยนกระเป๋าอย่างรุนแรง แม้ว่ากระเป๋าที่เสียหายไม่ได้มีราคาสูง และทรัพย์สินด้านในไม่ได้เสียหายอะไรมาก แต่สิ่งที่ต้องการเรียกร้องคือการให้บริการของสายการบิน