ชายแดนระส่ำรับ เลือกตั้ง2562 นรข.ยึด ยาบ้า กว่า 6 แสนเม็ด และยาไอซ์ 18 กิโลกรัมรวมมูลค่ากว่า 75 ล้านบาท ริมแม่น้ำโขง

11 มี.ค. 2562 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พลเรือตรี ระพีพงษ์ โสวรรณ ผบ.นรข. นครพนม มอบหมายให้ นาวาเอก อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.เขต นครพนม ร่วมกับชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 6 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และยาไอซ์อีก 18 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท แต่ผู้กระทำผิดไหวตัวหนีทัน โดยตรวจยึดได้บริเวณทุ่งนาริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านทรายมูล ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีการลักลอบลำเลียง ยาบ้า และยาไอซ์ มาพักไว้รอการส่งต่อไปขายเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึด แต่ผู้กระทำผิดไหวตัวหนีทัน

อ่านข่าว สายเขียวเศร้า! ทลายกัญชาเกรดเอ

เบื้องต้นจนจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า ยาบ้า และยาไอซ์ ดังกล่าว นำมาพักรอการขนส่งไปขายตอนในประเทศ ส่วนใหญ่ใช้วิธีการลักลอบขนส่งแบบกองทัพมดเลี่ยงการจับกุม โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาบ้าบ่อยครั้งที่ลักลอบนำเข้าทางแนวชายแดน ซึ่งจากการสืบสวนเชิงลึก พบว่ายาบ้าส่วนใหญ่ จะมีการลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ และนำเข้าทางชายแดนอีสาน เนื่องจากปัจจุบันทางภาคเหนือมีการกดดันจับกุมบ่อย จึงเลี่ยงมาทางชายแดนอีสาน แทน ส่วนใหญ่เป็นยาบ้าของกลุ่มว้า

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 6 ล้านเม็ด โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบรามตามแนวชายแดน ยิ่งในช่วงสถานการณ์บ้านเมือง กำลังเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง อาจทำให้ขบวนการค้ายาเสพติด ฉวยโอกาสลักลอบนำเข้า ส่วนของกลางครั้งนี้ คิดมูลค่ารวมเป็นเงิน เกือบ 80 ล้านบาท เพราะมีราคาขาย เม็ดละ 200-300 บาท ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนขยายผล ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า