กกต.รอเคาะสถานะ “ประยุทธ์” ไม่เกินพรุ่งนี้

“อิทธิพร” แจงโต๊ะจีนระดมทุน”พปชร.” ไร้หน่วยงานรัฐบริจาค แย้มวินิจฉัยสถานะ “บิ๊กตู่” ไม่เกินพรุ่งนี้

13 มี.ค.62-เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 203 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วย กรรมการ กกต. เลขาธิการ กกต. เข้าร่วมพิธีเปิดหลักสูตร “ปฐมนิเทศพนักงานสืบสวนและไต่สวน และนิติกรระดับปฏิบัติการ พ.ศ.2562” โดยนายอิทธิพร กล่าวว่า กกต.มุ่งหวังให้พนังงานมีความพร้อมก่อนการปฏิบัติหน้าที่ โดยหลักสูตรที่จัดไว้ได้บูรณาการความรู้ทุกส่วน ซึ่งทุกคนต้องเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน การอบรมใน 3 วันนี้ขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้ในระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการปฏิบัติตนในฐานะพนักการสืบสวน เพื่อนำไปสร้างองค์ความรู้เพิ่มเติม ขณะนี้กกต.กำลังจัดการเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนต้องมีส่วนร่วมครั้งสำคัญ จึงขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยเกียรติภูมิต่อการเป็นพนังงานของรัฐต่อไป 

จากนั้นนายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ถึงผลการตรวจสอบคำร้องการจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ทราบว่านายทะเบียนกกต. กำลังทำหนังสือแจ้งผู้ร้องและพรรคพลังประชารัฐ ขณะเดียวกันจะมีหนังสือให้ กรรมการ กกต.รับทราบในผลการพิจาณาว่าเป็นอย่างไรในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ส่วนผลพิจารณาเบื้องต้นเป็นอย่างไรยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ ขณะที่ประเด็นที่ผู้ร้องให้ตรวจสอบหน่วยงานรัฐบริจาคเงินหรือไม่นั้น ประเด็นนี้เข้าใจว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงาน กกต. โดยยังไม่เสนอมาที่ กรรมการ กกต. แต่ที่เลขาธิการ กกต.ตรวจสอบเป็นเรื่องว่าเงินบริจาคจากต่างชาติหรือไม่ ก็พบว่าไม่มีการบริจาคจากต่างชาติ แต่ทั้งหมดอยู่ที่คำร้องที่เข้ามา หากคำถามไม่เหมือนกันก็ต้องแยกประเด็นคำถามออกไป แต่การระดมทุนวันที่ 19 ธ.ค.2561 เบื้องต้นได้รับทราบจาก เลขาธิการ กกต.ว่าเป็นการบริจาคโดยบุคคล แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเลขาธิการ กกต. จะแจ้งให้กรรมการ กกต.อีกครั้ง 

เมื่อถามว่า กรณีที่อาจมีหน่วยงานเอกชนที่บริจาคแล้วได้งานจากหน่วยงานรัฐจะตรวจสอบหรือไม่ ประธานกกต. กล่าวว่า รายละเอียดต่างๆ ต้องถาม เลขาธิการ กกต. ส่วนการวินิจฉัยสถานะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้นเรื่องจะเข้ามาในที่ประชุม กรรมการการเลือกตั้งในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ซึ่งทุกกรณีจะต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด และอยากให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 24 มี.ค. ทั้งนี้ การดำเนินการตรวจสอบคำร้องขอกกต. ทุกเรื่องจะดำเนินการให้เร็วสุด แต่ในบางเรื่องอาจด่วนไม่เท่ากัน เพราะต้องดูเอกสารหลักฐานก่อน ไม่ได้พิจารณาว่าเรื่องไหนต้องทำช้าหรือทำเร็ว เพราะต้องปฏิบัติตามวาระและเวลาที่มี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า