ด่วน! ม.ธรรมศาสตร์ลำปางประกาศหยุดเรียน 4วัน หนีฝุ่นพิษวิกฤตหนัก

จากกรณีหมอกควันในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดลำปาง และเชียงใหม่ เข้าขั้นวิกฤต โดนค่าฝุ่นละออง PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน โดยก่อนมหาวิลัยเชียงใหม่ได้สั่งหยุดเรียน 2วัน ล่าสุดวันนี้ (14มี.ค.) มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ลำปาง สั่งหยุดเรียน 4วัน

ศาสตราจารย์ ดร. ไพโรจน์ กัมพูสิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริหารศูนย์ ธรรมศาสตร์ลําปาง ปฏิบัติการแทนอธิการบดี ออกประกาศเตือนนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปาง เรื่อง ประกาศ งดการเรียนการสอนและการทำงานเนื่องจากสถานการณ์หมอกควัน โดยสืบเนื่องจากสถานการณ์เกิดหมอกควันไฟรุนแรงส่งผลกระทบต่อสุขภาพนักเรียนและบุคลากรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปาง โดยทางมหาวิทยาลัย ได้ตระ หนักถึงสุขภาพของนักศึกษาและบุคลากร จึงกำหนดมาตรการที่เกี่ยวข้องก็คือ

1. ให้คณะหน่วยงานงดการเรียนการสอนและการทำงานในวันที่ 15-18 มีนาคม 2562 ทั้งนี้หากไม่สามารถงดการเรียนการสอนหรือการทำงานได้อยู่ในดุลพินิจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหรือหัวหน้าหน่วยโดยจัดให้มีมาตรการป้องกันสุขภาพที่เหมาะสม
2. มหาวิทยาลัยของดการใช้บริการพื้นที่โล่งแจ้ง ที่สุ่มเสี่ยงต่อความเข้มสนามกีฬาและลานออกกำลังกายกลางแจ้ง
3. มหาลัยขอแนะนำให้นักศึกษาและบุคลากรป้องกันตนเองโดยใช้หน้ากากอนามัยที่เหมาะสม
4. หน่วยงานภายนอก คือพนักงานรักษาความสะอาดและพนักงานดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ที่ ปฏิบัติตามสัญญาจ้างให้หยุดงานวันที่ 15 ถึง 17 มีนาคม ประกาศณวันที่ 14 มีนาคม 2562

 อย่างไรก็ตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันไฟป่าจังหวัดลำปาง ยังคงเข้าขั้นวิกฤต หนัก หลังมีควันไฟป่าปกคลุมเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ รวมไปถึงอาคารบ้านเรือนประชาชน ต่างๆ ใน จ.ลำปาง โดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศพื้นที่ตำบลพระบาทอำเภอเมืองลำปางวันนี้วัดค่าได้สูงสุด 199 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และค่า PM 2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในอากาศ ของ จังหวัดลำปางวันนี้อยู่ที่ 134 – 199 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าคุณภาพอากาศและสภาพอากาศของจังหวัดลำปางอยู่ใน ภาวะที่อันตราย หลังจากพบไฟไหม้ป่าและเกิดกลุ่มควันไฟปกคลุมทั่วจังหวัดลำปาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ลำปางยังวิกฤตหมอกควันไฟป่าปกคลุมทั้งเมือง หลังยังพบไฟไหม้ป่าในหลายจุด
https://www.brighttv.co.th/latest-news/social/359505
มช.ประกาศหยุดเรียน 2 วัน หลังประสบวิกฤตควันพิษเกินมาตรฐาน คุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 3 ของโลก
https://www.brighttv.co.th/latest-news/359220

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า