เลือกตั้งล่วงหน้าเริ่มแล้ว ! ปชช.ทยอยใช้สิทธิคึกคัก มารอก่อนเปิดคูหา 8 โมงเช้า “บางกะปิ” ยอดลงทะเบียนมากสุด 6 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (17 มี.ค.) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้จัดเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562 – วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งสิ้น 2,632,935 คน โดย กกต.ขอให้ผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วไปใช้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งกลางที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดเตรียมไว้ให้ ทั้งสิ้น 395 แห่งทั่วประเทศ โดยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาในหลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่ามีประชาชนที่ขอลงทะเบียนใช้สิทธินั้นทยอยมาที่หน่วยเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ทำให้ในบางพื้นที่มีสภาพการจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ บริเวณหน่วยเลือกตั้ง เขตจตุจักร มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าก่อนเปิดคูหาในเวลา 08.00 น. 

สำหรับขั้นตอนการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งตามที่ลงทะเบียนไว้ ประกอบด้วย 

1. ตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่มีรายชื่ออยู่ โดยข้อมูลผู้สมัคร ส.ส. ในเขตเลือกตั้งตามทะเบียนบ้าน จากเอกสารที่ติดไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง หรือ ตรวจสอบล่วงหน้าจากแอปพลิเคชัน “Smart Vote” ของ กกต.

2. ตรวจสอบรายชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้ง ณ สถานที่เลือกตั้งกลาง หรือ จากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน หรือ จากแอปพลิเคชัน Smart Vote

3. ยื่นหลักฐานแสดงตน บัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง เพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนน

4. ลงลายมือชื่อ หรือ พิมพ์ลายนิ้วมือที่ต้นขั้วบัตร

5. รับบัตรลงคะแนนหรือบัตรเลือกตั้ง และซองจดหมาย ตรงนี้ต้องตรวจสอบซองจดหมายจ่าหน้าซองถึงเขตเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ถูกต้องหรือไม่

6. เข้าคูหาเลือกตั้ง ทำเครื่องหมายกากบาท หรือ X ในช่องทำเครื่องหมาย เพียงเครื่องหมายเดียว

7. พับบัตรลงคะแนน หรือ บัตรเลือกตั้ง ใส่ซองจดหมายปิดผนึกให้เรียบร้อย

8.นำซองจดหมายที่ปิดผนึกแล้วหย่อนลงในหีบบัตรเลือกตั้งด้วยตนเอง

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ในพื้นที่ กทม.มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 4,489,390 คน มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 928,789 คน และมีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 932 คน โดยเขตที่มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด 3 ลำดับ ได้แก่ เขตบางกะปิ 61,401 คน  เขตบางขุนเทียน 42,508 คน และเขตห้วยขวาง 40,816 คน 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า