“กกต.” คุมเข้มบัตรเลือกตั้ง หลังปิดหีบ 5 โมงเย็น

กกต.เผยบรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้า ยังเรียบร้อย-ไม่พบใครทำผิดกฎหมาย ยันดูแลบัตรลงคะแนนเข้มงวด หลังปิดหีบ 5 โมงวันนี้ 

17 มี.ค.62-นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงภาพรวมในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีปัญหาขรุขระบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่พบว่ามีใครกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนปัญหาที่พบเกิดขึ้นอาทิ ในแอพพลิเคชั่น เวลา 08.15 น. แต่ กกต.ได้ประสานแก้ไขปัญหาด้วยการแก้ไขเซฟเวอร์จนกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว และยังพบว่ารูปผู้สมัครติดไม่ครบจึงประสานไปยังปลัดกทม.ให้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ในเขตกรุงเทพฯ เช่น เขตหนองแขม บางแค สาธร และหลักสี่ พบว่ามีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการต่อแถวยาวทำให้เกิดความล่าช้า ประมาณ 30-40 นาที แต่ได้ประสานไปยังพื้นที่ให้แก้ไขเป็นการด่วน จนสามารถใช้สิทธิได้ภายในเวลา 20 นาที จึงขอให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิก่อนเวลา 15.00 น. เนื่องจากช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกในบางพื้นที่ นอกจากนี้หากประชาชนมารายงานตัวแล้วก็สามารถใช้สิทธิได้แม้จะเลยเวลาปิดหีบแล้วก็ตาม

นายณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ตัดสินใจมาแล้วว่าจะเลือกใคร ประเด็นดังกล่าวถือว่าไม่เป็นปัญหา ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้วันนี้ สามารถยื่นเหตุผลไปยังสำนักงานเขตได้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิเป็นเวลา 2 ปี หากอนาคตผู้ใช้สิทธิจะลงสมัครการเมือง ทั้งนี้ ขอย้ำว่าหากไม่ไปใช้สิทธิในวันนี้ จะไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ในวันที่ 24 มี.ค.ได้ เนื่องจากรายชื่อจะถูกตัดว่ามาใช้สิทธิในวันที่ 17 มี.ค.ไปแล้ว ส่วนบัตรลงคะแนนหลังจากปิดหีบแล้ว จะมีตำรวจกับไปรษณีย์ ร่วนขนย้ายมายังไปรษณีย์หลักสี่ ซึ่งคาดว่ารอบแรกจะมาถึงในเวลา 20.00 น. และต่างจังหวัดจะทยอยเข้ามาจนถึงในวันรุ่งขึ้น ก่อนจะเริ่มทำการคัดแยกในเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มี.ค.

“เมื่อแล้วเสร็จจะส่งไปยัง 350 เขต เพื่อให้จัดเก็บในสถานีตำรวจภูธร ไว้จนถึงวันที่ 24 มี.ค. จึงจะนำมานับคะแนนรวมพร้อมกันทั่วประเทศ ยืนยันว่าภายในสถานที่จัดเก็บมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล และมีกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง โดยผู้สมัคร หรือประชาชน ที่สนใจจะดูสามารถติดต่อร้อยเวรขอดูกล้องวงจรปิดได้”นายณัฏฐ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า