“บิ๊กป้อม” ไม่รู้ถอดชื่อ “ทักษิณ” พ้นศิษย์เก่าดีเด่น-ย้ำตั้งรัฐบาลรอหลัง 9 พ.ค.

“ประวิตร” ปัดไม่รู้ถอดชื่อ “ทักษิณ” พ้นศิษย์เก่าดีเด่น “ร.ร.เตรียมทหาร” ย้ำนับคะแนนยังไม่เรียบร้อย จะตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ไม่ห่วงกระแสไม่พอใจกกต. ลาม “คสช.-รัฐบาล”

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. เวลา 09.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารมีมติถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมทั้งเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว ว่า เรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนการดำเนินการของคณะกรรมการฯ

เมื่อถามว่า การเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวจากนายทักษิณ จะทำให้สถานการณ์แย่ลงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่นานมาแล้วทำไมจึงเพิ่งจะมาทำตอนนี้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็ไม่รู้ ต้องไปถามเขาดู”

เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณ ทวิตข้อความว่า ยินดีกับฝ่ายประชาธิปไตยที่รวบรวมเสียงส.ส.ได้เกิน 250 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และนายทักษิณขอเป็นกองเชียร์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นับคะแนนยังไม่เรียบร้อยเลย จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ให้เขานับคะแนนกันให้เรียบร้อยก่อน ก็ค่อยมาว่ากัน”

เมื่อถามว่า การที่กกต.ไม่เปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้ง 100 % อาจถูกมองว่าไม่โปร่งใส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่หรอก แต่เรื่องนี้ต้องไปถามกกต.” เมื่อถามว่า การทำงานของกกต.จะกระทบความเชื่อมั่นของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่มีหรอก เป็นเรื่องของกกต. และกกต.เขาก็ตอบทุกอย่างอยู่แล้ว ต้องไปฟังเขาเอง”

เมื่อถามว่า เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองว่าจะแรงขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะการประท้วงในโลกออนไลน์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้าประท้วงเรื่องกกต. ก็เป็นเรื่องของกกต. ซึ่งตรงนี้คุมได้” เมื่อถามต่อว่า กระแสวิจารณ์กกต.จะสวิงมายังคสช.และรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คิดกันไปเอง คสช.กับรัฐบาลไม่ได้ทำอะไร”

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคอ้างว่าฝ่ายตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย จะทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ตอบคำถามไปแล้ว ได้ฟังกันหรือไม่ และส่วนตัวไม่ห่วงว่าจะเกิดความขัดแย้งซ้ำสอง

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ออกมาบอกว่าสบายใจแล้ว พล.อ.ประวิตรสบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “สบายใจ ก็มันไม่มีอะไร เพราะเราไม่ได้ทำอะไร”

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงประชาชนที่มีความเครียดในช่วงนี้บ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะฝากเรื่องอะไร ก็บอกให้รอวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งขณะนี้ก็มีความปรองดองกันอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการเลือกตั้ง”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า