“ประวิตร” กำชับทุกส่วนเตรียมความพร้อม “พิธีพลีกรรมตักน้ำ” ทั่วประเทศ 6 เม.ย.นี้

“ประวิตร” เรียกประชุมคกก.ฝ่ายรักษาความปลอดภัยฯ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมกำชับทุกส่วนราชการเตรียมพร้อม “พิธีพลีกรรมตักน้ำ” ทั่วประเทศ 6 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกประชุมคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อมอบนโยบาย และเตรียมความพร้อมการดำเนินการตามแผนการถวายความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกดูแลพี่น้องประชาชน

โดยในส่วนงานด้านการถวายความปลอดภัยในพื้นที่พระราชพิธีและเส้นทางเสด็จนั้น กำหนดแบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบถวายความปลอดภัยสูงสุด โดยมีจุดคัดกรองควบคุมปัจจัยเสี่ยงต่างๆตามเส้นทางหลัก และให้มีผลกระทบกับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่น้อยที่สุด ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่ใช้กริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม

สำหรับงานด้านการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้เตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกประชาชน 3 พื้นที่ เพื่อรองรับประชาชนทั้งพื้นที่ชั้นในรอบพื้นที่พระราชพิธี พื้นที่ชั้นกลางรองรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ชั้นนอกรองรับประชาชนจากปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานคร

ขณะที่งานด้านการดูแลและอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน จะกำหนดปิดการจราจรในเส้นทางเท่าที่จำเป็น เฉพาะช่วงเวลาและจะเปิดการจราจรให้เร็วที่สุด ในขณะเดียวกัน ได้กำหนดเส้นทางเลี่ยงโดยรอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดแนะนำด้วย

พร้อมกันนั้น จะมีการจัดรถโดยสารบริการรับส่งประชาชน จากจุดจอดรถเข้ามาพื้นที่รวมพล โดยรอบพื้นที่งานพระราชพิธี 6 จุด ประกอบด้วย บ้านพิษณุโลก , บ้านมนังคศิลา , วัดเทพศิรินทร์ , สวนสาธารณะสะพานพระพุทธยอดฟ้า , เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และเชิงสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี โดยทุกพื้นที่รวมพล จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โรงครัวพระราชทาน ห้องสุขา การบริการด้านสุขภาพ การแสดงดนตรีและนิทรรศการงานพระราชพิธีฯ

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำในที่ประชุมว่า พระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นพิธีสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์และถือเป็นเกียรติยศสูงสุดที่เจ้าหน้าที่จากทุกส่วนราชการได้ทำงานร่วมกัน และขอให้ร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับมาตรการงานข่าวเชิงลึกและเตรียมการถวายความปลอดภัยสูงสุด

พร้อมทั้งให้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจการปฏิบัติงานตามแผนงานให้รอบคอบ รัดกุม โดยเฉพาะการถวายความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย การขนส่งและการจราจร งานบริการทางการแพทย์ รวมทั้งขอให้ร่วมกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวมทุกจังหวัด

“ขอความร่วมมือทุกส่วนราชการ ได้เตรียมความพร้อมพิธีพลีกรรมตักน้ำที่จะจัดให้มีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 6 เม.ย.2662 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างสมพระเกียรติ โดยกำหนดให้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมทุกจังหวัดพร้อมกัน ตั้งแต่ 29 มี.ค.2562  มีผู้ว่าราชการจังหวัด ทำหน้าที่เป็นประธาน ในการจัดทำแผนและประสานการทำงานร่วมกันของทุกส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เข้าร่วมเตรียมน้ำพระราชพิธีให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ”พล.ท.คงชีพกล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า