“สนธิรัตน์” ปฏิเสธ “ภูมิใจไทย” ต่อรองขอเก้าอี้รองนายกฯ-3 กระทรวงเกรดเอ

“สนธิรัตน์” ปฏิเสธข่าว “ภูมิใจไทย” เจรจาขอเก้าอี้รองนายกฯ-กระทรวงเกรดเอ 3 กระทรวง มั่นใจรวมเสียงตั้งรัฐบาลได้

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100% ซึ่งพปชร.ได้คะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 ว่า ในส่วนของพรรคสามารถประเมินจำนวน ส.ส.ได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ รวมถึงได้ประเมินจำนวน ส.ส.ในส่วนของพรรคการเมืองอื่นๆ ที่คิดว่าจะจับมือกับพปชร.เพื่อจัดตั้งรัฐบาลด้วย

“คะแนนของพรรคที่ได้อันดับ 1 นั้น ทำให้ พปชร.ความมั่นใจว่าจะสามารถรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ส่วนกระบวนการเจรจาแล้วรวบรวมเสียงนั้นก็จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.เพราะอาจจะมีข้อร้องเรียนจนนำไปสู่การให้ใบเหลืองใบแดงได้”นายสนธิรัตน์กล่วา

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกฯและรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเออีก 3 กระทรวง นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบ รวมทั้งปฏิเสธว่ายังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยได้ประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพปชร.เอง ก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่า 6 พรรคดังกล่าวจะเปลี่ยนใจหรือไม่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) เวลา 11:00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อประเมินสถานการณ์หลัง กกต.มีการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า